English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông Lâm: “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2012-2013 (02-10-2012 09:05)
Góp ý

Trong thời gian từ ngày 04 - 26/9/2012, Phòng Công tác sinh viên – Trường ĐH Nông Lâm – ĐH Huế đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” cho hơn 5.500 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm cuối khóa. Trong đó, từ ngày 04 - 06/9/2012 tổ chức cho sinh viên khóa 46 Nguyện vọng 1; từ ngày 10 – 15/9/2012 tổ chức cho sinh viên từ năm thứ hai đến năm cuối khóa và từ ngày 24-26/9/2012 tổ chức cho khóa 46 nguyện vọng 2 của trường.

Trong “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học này, sinh viên đã được học tập và quán triệt một số nội dung cần thiết và mang tính thời sự hiện nay như:

- Nội dung Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ cơ sở, liên hệ với các nội dung ngành giáo dục địa phương và cả nước đang triển khai; thông tin định hướng chống hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của thế giới, của đất nước và của địa phương thời gian qua.

- Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: tổ chức giáo dục chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đạo đức công vụ cho HSSV phù hợp ngành đào tạo và gắn với trách nhiệm của HSSV trong giai đoạn hiện nay; giới thiệu những nội dung liên quan tới người học được đề cập trong Luật Giáo dục năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2009.

- Các nội dung về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam; giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính, phòng, chống ma túy, tệ nạn mại dâm, phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; phòng, chống tác hại của trò chơi điện tử có nội dung xấu; giáo dục an toàn giao thông. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học.

Ngoài ra, sinh viên đã được lãnh đạo nhà trường, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên phổ biến thêm một số nội dung, công tác trọng tâm của năm học 2012 – 2013; truyền thống lịch sử của trường; chương trình công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học năm học 2012 – 2013; một số nội quy và hướng dẫn của thư viện Trường trong việc mượn sách và sử dụng phòng đọc, các nội quy, quy chế về công tác HSSV; chế độ, chính sách cho HSSV; tín dụng đào tạo; công tác bảo hiểm y tế; công tác chăm sóc sức khỏe trong trường học; học bổng khuyến khích học tập của sinh viên và các học bổng tài trợ, hỗ trợ cho sinh viên.

 

TS. Phùng Văn Vinh, Phó Trưởng phòng Tuyên huấn – Ban tuyên giáo tỉnh ủy đang báo cáo

Trung tá Hoàng Đức Sơn, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh TT Huế đang báo cáo

Trường ĐH Nông lâm

Liên kết
×