English | Français   rss
Liên kết
Phạm Duy – Tôi yêu tiếng nước tôi (17-09-2012 07:16)
Góp ý

Hơn 1.000 người yêu nhạc Phạm Duy và các sinh viên Huế đã có dịp được giao lưu và thưởng thức những ca khúc bất hủ mang nặng hồn Việt của tác giả tại đêm nhạc "Phạm Duy – Tôi yêu tiếng nước tôi".

Chương trình giao lưu ca nhạc đầy ấn tượng và cảm xúc do Đoàn Đại học Huế, Nhóm những người bạn Cố đô Huế và Công ty văn hóa PhươngNamtổ chức vào tối 16/9 tại giảng đường I, Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế. Chương trình có sự tham gia của ca sĩ mời Đức Tuấn, khách mời đặc biệt nhà văn Nguyễn Đông Thức (MC cho chương trình) và sự hiện diện của nhạc sĩ 92 tuổi Phạm Duy - cây đại thụ của nền tân nhạc ViệtNam. Chương trình còn có sự tham gia của một số giảng viên Học viên Âm nhạc Huế và sinh viên trong đội văn nghệ của Trường đại học Sư phạm Huế.

Trên 70 năm sáng tác, Phạm Duy đã sáng tác hơn một ngàn ca khúc rất thành công trong đủ các thể loại. Phát biểu tại đêm nhạc, nhà nghiên cứu Huế Nguyễn Đắc Xuân, đại diện Nhóm những người bạn Cố đô Huế đã nói: “Đêm nhạc ‘Tôi yêu tiếng nước tôi’ là dịp để sinh viên Huế ngày nay có dịp biết đến di sản nhạc Việt từng thịnh hành trong đời sống âm nhạc của sinh viên Huế trước đây. Đó là một nền âm nhạc cổ vũ cho tình yêu tiếng nói, yêu văn hóa lịch sử dân tộc, yêu đất nước và yêu người. Qua đó sinh viên Huế có thể so sánh những giá trị nghệ thuật của âm nhạc đã từng có với thế giới nhạc trẻ chóng qua và chóng quên hiện nay, hòng xây dựng cho mình một nền âm nhạc đậm đà bản sắc dân tộc và hiện đại”.

                                                                                                PV

Liên kết
×