English | Français   rss
Liên kết
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Đại học Huế phối hợp với Trung tâm ĐTTX, Viện TNMT-CNSH tổ chức hoạt động tình nguyện hè tại xã A Roàng, huyện A Lưới (27-07-2012 08:59)
Góp ý

 

Thực hiện kế hoạch tình nguyện hè năm 2012 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế, trong hai ngày 26-27/7/2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Đại học Huế đã phối hợp với Đoàn Trung tâm Đào tạo Từ xa và Đoàn Viện Tài nguyên môi trường - Công nghệ Sinh học tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo thuộc xã A Roàng, huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng đi và tham dự buổi trao quà có TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế và Th.S Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế.

 

Sáng 26/7, sau khi thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Thành phố Huế, các thành viên thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Đại học Huế, Trung tâm Đào tạo Từ xa, Viện Tài nguyên môi trường - Công nghệ Sinh học bắt đầu khởi hành đến địa điểm xã A Roàng, một xã miền cao biên giới của huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại trụ sở UBND xã A Roàng, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế và Th.S Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế cùng đoàn đã trao 40 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã A Roàng, mỗi suất quà bằng hiện vật trị giá 200 ngàn đồng cùng 5 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học A Roàng.

 

Cũng trong thời gian từ ngày 22-27/7, trên địa bàn xã A Roàng, Đoàn Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã tổ chức chiến dịch sinh viên tình nguyện hè năm 2012 với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa. Đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, phát thuốc miễn phí cho 2000 lượt người dân của xã A Roàng; sàng lọc các dị tật bẩm sinh, làm hồ sơ cho 150 em nhỏ để phối hợp với đơn vị tư vấn của Trường đưa về mổ miễn phí; phối hợp với trạm y tế tiến hành phẫu thuật một số trường hợp bệnh lý đồng thời chuyển giao một số kỹ thuật cho trạm y tế xã. Đoàn còn tặng một tủ sách cộng đồng và 2 bộ máy vi tính cho Văn phòng Đoàn và trạm y tế xã.

 

Đoàn Cơ quan Đại học Huế, Trung tâm ĐTTX và Viện TNMT-CNSH đã tham gia đêm giao lưu văn nghệ của Đoàn Trường Đại học Y Dược và xã Đoàn A Roàng vào tối 26/7. Đêm giao lưu thực sự đã mang lại bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân xã A Roàng, một đêm chia tay giã bạn đầy cảm xúc của các tình nguyện viên Trường Đại học Y Dược - những thanh niên tình nguyện đã cháy hết mình với bầu nhiệt huyết tuổi trẻ cho những người dân nơi đây.

 

Chia tay với đoàn trước khi về TP. Huế, Ông Viên Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND xã A Roàng đã xúc động trước tình cảm của đoàn cũng như những đóng góp hết sức ý nghĩa của sinh viên tình nguyện Đại học Huế dành cho người dân xã A Roàng. Chiến dịch tình nguyện hè của sinh viên các trường Sư phạm, Y Dược, Nông Lâm những năm qua đã mang lại cho vùng đất miền cao A Roàng nhiều đổi thay. Chúng tôi cũng cảm nhận được rằng, nơi đây đã ghi lại nhiều dấu ấn và tình cảm sâu đậm của người dân về hình ảnh của sinh viên tình nguyện Đại học Huế.

 

Đoàn thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ xã A Roàng

 

40 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo xã A Roàng đã đến dự và nhận quà tại UBND xã 

 

TS.Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế

và Th.S Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHH cùng đoàn chụp ảnh

với đại diện các hộ gia đình chính sách xã A Roàng

 

Đồng chí Lê Hồng Phúc, Phó Bí thư Đoàn Đại học Huế, Bí thư Đoàn Trường ĐHYD

trao tặng 2 bộ máy tính cho xã A Roàng trong đêm giao lưu văn nghệ

 

Sinh viên tình nguyện Trường ĐHYD và các em học sinh Trường Tiểu học A Roàng

trong bài hát đầy cảm xúc "Niềm vui của em"

 

Các thiếu nữ xã Đoàn A Roàng duyên dáng trong trang phục và điệu múa truyền thống

 

Điệu múa của các bác sĩ tương lai làm sôi động cả sân khấu

 

Đêm giao lưu văn nghệ có sự tham gia của đông đảo người dân xã A Roàng

 

Cùng tham gia đêm giao lưu còn có các chiến sĩ của đồn Biên phòng A Roàng

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×