English | Français   rss
Liên kết
Truyện Kiều trên đá cuội - Tác phẩm độc đáo tại Festival Huế 2008 (12-06-2008 13:48)
Góp ý
3.254 câu thơ lục bát, trình bày trên 1.635 viên đá cuội màu trắng, toàn bộ tác phẩm có tổng thể 9 trang và một trang bìa làm bằng thạch cao với chân dung một thiếu nữ mô phỏng cho nhân vật Vương Thuý Kiều. Đó là tác phẩm đặc sắc, ấn tượng của Nguyễn Văn Tân, sinh viên năm thứ 4 Trường ĐH Nghệ thuật - Đại học Huế được trưng bày tại Công viên 3 - 2 trong dịp Festival Huế 2008.
<body>
Để có được tác phẩm đồ sộ này, Tân đã phải miệt mài luyện tập những nét thư pháp đầu tiên trong suốt nhiều năm với nhiều chất liệu như giấy báo cũ, giấy dó, giấy Việt Trì, giấy xuyến chỉ, gạch, sau đó mới viết trên đá cuội.
Bắt tay thực hiện tác phẩm từ 23/8 đến 14/9/2007, trong suốt 21 ngày, tác giả đã hoàn thành tác phẩm. 9 trang truyện được cố định vào những khung sắt (315cm x 172cm), toàn bộ nội dung được viết bằng chữ quốc ngữ.
Tại gian trưng bày, khách tham quan có dịp chiêm ngưỡng tài hoa của tác giả và nhận những món quà lưu niệm do chính tác giả viết tặng.
Bắt nguồn từ suy nghĩ, người tiền sử từng biết cách vẽ tranh trên vách đá, trong hang động để lưu giữ thông tin, Tân đã thực hiện tác phẩm với mong muốn mọi người nhận được niềm vui và vẻ đẹp của văn học Việt, góp phần giữ gìn và quảng bá một di sản văn hóa quý giá của dân tộc.


 


 

</body>
Liên kết
×