English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các Trường Y Dược Việt Nam lần thứ XIV (29-05-2008 10:09)
Góp ý
Lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, trong các ngày từ 19-21/5/2008, Bộ Y tế và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các Trường đại học Y Dược Việt Nam lần thứ XIV do Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đăng cai tổ chức.
<body>

Lễ khai mạc Hội nghị đã được tổ chức trọng thể tại Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế với sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS. Trương Việt Dũng, Vụ trưởng Vụ Khoa học Đào tạo Bộ Y tế, TS. Võ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội nghị, Lãnh đạo và đoàn đại biểu – báo cáo viên của 23 Trường Y Dược trong toàn quốc.

Trong Lễ Khai mạc Hội nghị, Bộ Y tế đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khoẻ nhân dân” cho các đồng chí Hồ Xuân Mãn, Bí thư Tỉnh uỷ; Ngô Hoà, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Phan Công Tuyên, Tỉnh uỷ viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tỉnh Thừa Thiên Huế và Giáo sư Richard Schneider, Luxemburg vì những cống hiến to lớn cho sự nghiệp đào tạo nhân lực y tế và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế và 50 giảng viên của 23 Trường Đại học, Cao đẳng Y Dược vì những cống hiến trong lĩnh vực đào tạo nhân lực và hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho các nhà khoa học trẻ ngành Y Dược.

Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại các Trường Đại học ngành Y Dược, Hội nghị lần thứ XIV đã chứng kiến sự thay đổi vượt bậc cả về số lượng đơn vị, đề tài tham gia lẫn chất lượng của các công trình nghiên cứu của các tập thể tác giả trẻ. Trải qua hơn 1 năm chuẩn bị và tiến hành Hội nghị cấp cơ sở tại từng Trường, đã có 108 đề tài đạt giải, bao gồm 34 Giải Nhất, 34 Giải Nhì và 40 Giải Ba được chọn tham gia báo cáo tại Hội nghị toàn quốc lần này. Lần đầu tiên sau 26 năm, Hội nghị đã được nhiều Trường Cao Đẳng Y tế trong toàn quốc hưởng ứng tham gia và đã đóng góp nhiều công trình có giá trị. Triển lãm các hoạt động khoa học công nghệ của Đoàn Thanh niên các Trường đã làm phong phú và đậm thêm không khí thi đua nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ và sinh viên Y Dược.

Trong 2 ngày 19-20/5/2008, các báo cáo viên đã trình bày các công trình tại 7 Hội đồng chuyên ngành để chọn ra 7 công trình xuất sắc nhất. Bên cạnh các Giải thưởng đã được xác định trước, nhóm tác giả của các công trình này được Bộ Y tế và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng thưởng Bằng khen và Kỷ niệm chương “Tuổi trẻ sáng tạo”. Hội nghị đã kết thúc thành công và bế mạc chiều ngày 20/5/2008 trong không khí vui tươi, đoàn kết và sáng tạo của Tuổi trẻ các Trường Y Dược trong toàn quốc. Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các Trường Y Dược Việt Nam lần thứ XV sẽ được tổ chức vào dịp 19/5/2010 tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Danh sách các đề tài đạt giải xuất sắc: 

1. Nghiên cứu hội chứng ngưng thở lúc ngủ bằng máy SASD-07 tự tạo

    Nhóm tác giả: Hoàng Anh Tiến, Hoàng Thị Bạch Yến, Nguyễn Quang Hưng

    Đơn vị: Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế

2. Nghiên cứu đặc điểm nội soi, mô bệnh học của polyp dạ dày và kinh nghiệm cắt polyp dạ dày qua nội soi.

    Nhóm tác giả: Quách Trọng Đức, Hứa Chí Minh

    Đơn vị: Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

3. Đánh giá kết quả điều trị dị dạng động tĩnh mạch não bằng dao Gamma tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế

    Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Minh, Trương Văn Trí

    Đơn vị: Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế

4. Đột biến mất đoạn gen trên nhiễm sắc thể Y ở bệnh nhân có tinh dịch đồ bất thường

    Nhóm tác giả: Phạm Đăng Khoa

    Đơn vị: Trường Đại học Y Dược Huế

5. Nghiên cứu hoạt động PR của Công ty cổ phần Dược TW – Mediplantex giai đoạn 2003 - 2007

    Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

    Đơn vị: Trường Đại học Dược Hà Nội

6. Các yếu tố liên quan đến thời gian chuyển đổi từ hút sang chích ở nam thanh niên có sử dụng Heroin .

    Nhóm tác giả: Đỗ Thanh Hoa, Hoàng Quốc Phương, Bùi Việt Ánh, Nguyễn Bảo Châu

    Đơn vị: Trường Đại học Y Hà Nội

7. Nghiên cứu tách chiết enzym phospholipase A2 gây hoại tử từ nọc rắn hổ mèo (naja siamensis)

    Nhóm tác giả: Lê Thị Phương Thảo, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Cẩm Vân, Nguyễn Đức Nhật, Trần Quốc Doanh

    Đơn vị: Học viện Quân Y

Trường ĐHYD - ĐHH


 

</body>
Liên kết
×