English | Français   rss
Liên kết
Kế hoạch hoạt động tình nguyện hè 2008 (18-06-2008 08:34)
Góp ý
Thực hiện chương trình công tác năm học 2007 - 2008 của BCH Đoàn Đại học Huế, hưởng ứng kế hoạch tổ chức hoạt động hè 2008 của Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động tình nguyện hè 2008 với những nội dung cụ thể như sau:
<body>

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

- Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng trong đoàn viên, sinh viên.

- Góp phần cùng với tuổi trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện mục tiêu kinh tế trọng điểm của tỉnh là chương trình tái định cư, xoá đói giảm nghèo vùng dân cư ven đầm phá tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2008 - 2009.

- Thông qua các hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu đoàn kết, tạo môi trường để đoàn viên công hiến công sức, tài năng trong các hoạt động xã hội, tình nguyện.

II. NỘI DUNG

1. Tham gia chương trình tái định cư, xóa nhà tạm cho nhân dân vùng tái định cư Thanh Mỹ - Phú Diên - Phú Vang:

Phối hợp với Huyện đoàn Phú vang để xác định các địa bàn và các công việc cụ thể cho các đội sinh viên tình nguyện tham gia thực hiện. Trên cơ sở đó phân công các Đoàn trường phối hợp với các địa phương, thành lập đội sinh viên tình nguyện phối hợp với chính quyền và thanh niên địa phương để thực hiện các nội dung công việc như: Vận động quyên góp cho các hoạt động xã hội; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tại địa phương (các công trình phục vụ cộng đồng); góp phần xây dựng nhà tình nghĩa, xóa nhà tạm; tuyên truyền về vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, chuyển giao khoa học... và đẩy mạnh công tác củng cố, xây dựng Đoàn, Hội và Đội ở địa phương (sẽ có phân công cụ thể cho từng đơn vị sau khi tiến hành làm việc với Huyện đoàn Phú Vang và khảo sát tình hình cụ thể ở các địa bàn.

2. Thành lập đội hình tình nguyện, phối hợp với Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, Tỉnh đoàn Quảng Trị để xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động xã hội, tình nguyện ở một số địa bàn khó khăn thuộc tỉnh Quảng Trị. (Dự kiến tại Huyện Hải Lăng, Hướng Hoá hoặc ĐaKrông).

3. Thành lập đội văn nghệ lưu động để đi biểu diễn phục vụ bà con tại các vùng có sinh viên tham gia tình nguyện.

4. Chỉ đạo Hội sinh viên phối hợp tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2008 và Hưởng ứng cuộc vận động "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông".

5. Thông qua các hoạt động tình nguyện, phát hiện và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn trẻ, phát triển đảng viên mới.

6. Tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn, tuyên dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích, sáng kiến trong các hoạt động tình nguyện hè 2008, phát triển và nhân rộng các mô hình mới, có hiệu quả thiết thực.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tháng 5/2008

- Xây dựng kế hoạch và triển khai đến các đơn vị làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng và các điều kiện khác ở đơn vị.

- Tham gia Lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2008 do Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức (31/05/2008).

2. Tháng 6/2008

- Làm việc với Huyện đoàn Phú Vang, Tỉnh đoàn Quảng Trị để xác định thời gian, địa điểm và nội dung cụ thể các hoạt động tình nguyện.

Phân công địa điểm các Đoàn trường, khoa trực thuộc

Tại huyện A Lưới: Đoàn trường ĐHSP

Tại Huyện Phú Vang: Đoàn trường ĐHNN, ĐHNT, Khoa GDTC

Tại Quảng Trị: Đoàn trường ĐHKH, ĐHYD, ĐHNL, ĐHKT, Phân hiệu ĐHH tại Quảng trị.

3. Tháng 7/2008

Tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè của Đoàn Đại học Huế (ngày 15/07/2008) và các đội sinh viên tình nguyện tiến hành các hoạt động theo kế hoạch đã đề ra đến hết tháng 8/2008.

IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO

1. Đoàn Đại học Huế: Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo hoạt động tình nguyện hè 2008, phân công địa bàn hoạt động, nội dung hoạt động (trên cơ sở yêu cầu thực tiễn của địa phương và khả năng cũng như đề xuất của các đơn vị) cho các đơn vị trực thuộc, phân công các đồng chí trong Ban chỉ đạo phụ trách từng địa bàn cụ thể.

2. Ban thường vụ các Đoàn trường, khoa trực thuộc căn cứ vào sự phân công của Ban chỉ đạo để xây dựng kế hoạch tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám hiệu và chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nội dung được phân công. Thành lập đội hình tình nguyện và báo cáo danh sách về Ban thường vụ Đoàn Đại học Huế trước ngày 20/06/2008.

3. Bên cạnh việc tham gia các hoạt động tình nguyện theo định hướng chung của Đoàn Đại học Huế, các Đoàn trường, Khoa cần căn cứ vào điều kiện, khả năng cũng như những yêu cầu của các địa phương vùng sâu, vùng xa và vùng khó khăn, các đơn vị kết nghĩa... để chủ động lập kế hoạch và tiến hành các hoạt động tình nguyện hè 2008 của đơn vị, thực hiện tốt công tác giới thiệu sinh hoạt Đoàn về nơi cư cho đoàn viên, sinh viên trong thời gian nghỉ hè.

Ban Thường vụ Đoàn TNCS HCM Đại học Huế

</body>
Liên kết
×