English | Français   rss
Liên kết
Xây dựng môi trường sống văn minh, hiện đại tại các khu ký túc xá Đại học Huế (01-04-2024 10:06)
Góp ý

Ngày 31/3, Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế tổ chức buổi đối thoại với sinh viên nội trú năm học 2023 – 2024. Tham dự chương trình có TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế; ThS. Lê Chí Hùng Cường, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế; lãnh đạo Ban Đào tạo và Công tác sinh viên, Văn phòng Đại học Huế; lãnh đạo Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên; các trường, khoa thuộc; đông đảo sinh viên nội trú tại các khu ký túc xá Đại học Huế.

TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi đối thoại với sinh viên

 

 

Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế quản lý 02 khu Ký túc xá: Khu KTX tập trung Trường Bia, số 40 và 42 đường Nguyễn Khánh Toàn, thành phố Huế và  Khu KTX Tây Lộc, số 100 đường Trần Văn Kỷ, thành phố Huế. KTX Trường Bia có 10 tòa nhà ở sinh viên nội trú từ 4 đến 5 tầng (trong đó Khu A có 07 tòa nhà (A1 đến A7), 01 tòa nhà sinh hoạt đa năng 5 tầng là nơi làm việc của Văn phòng Trung tâm và các cơ sở dịch vụ; Khu B có 03 tòa nhà (B1 đến B3). Tổng số phòng ở sinh viên là 574 phòng; trong đó 518 phòng dành cho sinh viên trong nước và 56 phòng dành cho sinh viên nước ngoài và chuyên gia. Phòng ở sinh viên được thiết kế bố trí từ 2 đến 8 SV/phòng. KTX Tây Lộc có 01 tòa nhà câu lạc bộ 2 tầng là nơi sinh hoạt, học tập và cơ sở dịch vụ và 05 tòa nhà ở sinh viên nội trú 2 tầng với tổng số 60 phòng ở sinh viên. Với tổng số phòng ở sinh viên tại hai khu ký túc xá, tổng số sinh viên lưu trú hiện tại là 2200 sinh viên, đến từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên như: Quảng Nam, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đà Nẵng, Phú Yên, KonTum, Gia Lai, Đắc Lắc…

 

Định kỳ hàng năm vào đầu năm học (tháng 9-10) Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế tổ chức gặp mặt tân sinh viên; đối thoại sinh viên được tổ chức vào cuối tháng 3. Đây là dịp để sinh viên đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo Trung tâm, lãnh đạo các trường đại học thành viên, trao đổi, giải đáp các ý kiến phán ánh, thắc mắc của sinh viên nội trú, đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên.

 

 

Để tạo sân chơi cho sinh viên nội trú, Trung tâm đã xây dựng các sân bóng đá, bóng chuyền, cầu long, cầu mây, câu lạc bộ bóng bàn; tổ chức các giải thi đấu thể thao thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Bên cạnh đó, để đáp ứng phục vụ nhu cầu ăn ở, học tâp và sinh hoạt của học sinh, sinh viên nội trú và lưu học sinh nước ngoài, có nhiều loại hình dịch vụ phục vụ sinh viên nội trú và lưu học sinh nước ngoài tại các khu KTX: căn tin, quầy tạp hóa, thư viện, phòng đọc, phòng tự học, trang bị sóng wife… Tại các khu KTX Trung tâm đều thành lập Đội tự quản sinh viên nội trú,  thường xuyên kiểm tra nhắc nhở sinh viên đảm bảo an ninh trật tự trong khu nội trú; kết hợp với Ban Quản lý các khu KTX vận động sinh viên tham gia các buổi tổng vệ sinh xanh sạch đẹp trong và ngoài KTX. Ngoài ra cứ đến cuối năm, Ban Quản lý các khu KTX đều tổ chức các hoạt động đêm GALA văn nghệ chào năm mới hoặc tổ chức các giải thể thao chào đón năm mới để tạo sân chơi và gắn tình đoàn kết cho sinh viên nội trú.

 

Tặng quà cho lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

 

Giải bóng chuyền sinh viên nội trú năm 2023

 

Một góc khu tạp hóa trong khuôn viên Ký túc xá

 

Đón tiếp tân sinh viên nhập học tại khu ký túc xá

 

Tại buổi đối thoại, sinh viên đã có những ý kiến phản ánh, thông tin xung quanh vấn đề cơ sở vật chất nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, phục vụ, xây dựng môi trường sống văn minh, hiện đại. Lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo Trung tâm Phục vụ Sinh viên, lãnh đạo các trường đại học thành viên, các trường, khoa thuộc đã lắng nghe và trao đổi cởi mở, thân thiện; đồng thời sẽ có những nghiên cứu, cải tiến trong quản lý, nâng cao chất lượng cuộc sống của sinh viên trong môi trường ký túc xá.

Liên kết
×