English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế được phong tặng bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Okayama, Nhật Bản (23-07-2016 10:55)
Góp ý

 

Ngày 19/7/2016, Đại học Okayama tổ chức buổi lễ để vinh danh những thành tích của PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Đại học Huế trong việc xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Đại học và PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế vì đã đóng góp cho sự thành công của Chương trình Cao học quốc tế Okayama-Huế trong 10 năm qua. 

 

 

Bằng Tiến sĩ danh dự của PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn là bằng thứ 4 mà Đại học Okayama trao cho nhà khoa học nước ngoài có đóng góp to lớn cho việc phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Okayama. 

Chương trình Cao học quốc tế Okayama-Huế đã bước sang năm thứ 10. Với kết quả đã đạt được trong 9 năm qua trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, hiện chương trình đã tuyển sinh được 9 khóa với 72 học viên thạc sĩ, trong đó 55 học viên đã tốt nghiệp thạc sĩ được Đại học Okayama cấp bằng, 32 trong số đó đã tốt nghiệp tiến sĩ và đang là nghiên cứu sinh tại Nhật Bản cũng như các nước khác trên thế giới.

 

 

 

GS Kiyoshi Morita, Giám đốc Đại học Okayama bổ nhiệm Giáo sư Danh dự cho PGS.TS. Lê Văn An

 

Với những thành tích đã đạt được, Chương trình Cao học quốc tế Okayama-Huế được đánh giá là chương trình hợp tác thành công tại Việt Nam cũng như tại Nhật Bản.

 

Để có được những thành tích trên, Đại học Okayama đã nhận được sự đóng góp của 7 công ty tài trợ, là: Okayama Gas Co., Ltd; Okayama University Coop;  Caitac Corporation; Nakashima Propeller Co., Ltd; Ryobi Systems Co., Ltd;  Ryobi Transport Company, Ryobi Holding Co., Ltd; Fujiwara Techno-Art Co., Ltd. Các công ty này đã hỗ trợ một phần tài chính cho các học viên trong suốt 2,5 năm học tập tại Đại học Huế, Việt Nam và Đại học Okayama, Nhật Bản.

 

Kết thúc chương trình 10 năm giai đoạn 1, cả hai trường đại học đã quyết định phát triển chương trình lên một giai đoạn mới đó là tiếp tục chương trình Cao học quốc tế Okayama-Huế và mở ra chương trình đào tạo tiến sĩ trong giai đoạn 5 năm. Không chỉ đào tạo về các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và môi trường, hai đại học còn mong muốn mở rộng đào tạo về lĩnh vực khác như y học.

 

Hiện nay hợp tác quốc tế trong đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao là một hướng đi tất yếu của các trường đại học tại Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng. Chương trình Cao học quốc tế Okayama-Huế là một minh chứng có ý nghĩa về nội dung cũng như chuyên ngành đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho Việt Nam trong sự hội nhập và phát triển hiện nay.

 

Liên kết
×