English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị đánh giá thường niên chương trình trao đổi sinh viên quốc tế Đông Nam Á lần thứ 4 (16-11-2012 17:37)
Góp ý

Trong 2 ngày 15 - 16/11, tại Đại học Huế diễn ra Hội nghị thường kỳ lần thứ 4 chương trình trao đổi sinh viên Đông Nam Á -AIMS. Đây là hội nghị do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm khu vực về giáo dục đại học và phát triển SEAMEO-RIHED tổ chức, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế về trao đổi sinh viên, công nhận và chuyển đổi tín chỉ lẫn nhau giữa các trường đại học của Việt Nam và các nước trong khu vực. 

Tham dự hội nghị có đại diện các trường đại học của các nước đã tham gia chương trình là Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và các quan sát viên từ Philippine và Brunei. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Bùi Văn Ga đã tham dự hội nghị. 

 

Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế Đông Nam Á (AIMS) là sự tiếp nối của chương trình trao đổi sinh viên Malaysia – Indonesia – Thailand (M-I-T). Tại hội nghị lần thứ 3 tại Penang - Malaysia vào tháng 3/ 2012, Việt Nam được chọn là thành viên thứ 4 của chương trình MIT. Và từ đó chương trình đổi tên thành AIMS (Asean International Mobility for Students) với hy vọng mở rộng quy mô sang các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Để thúc đẩy chương trình AIMS, các thành viên tham gia thỏa thuận có các cuộc họp đánh giá 2 lần một năm. 

 

Sau thành công của giai đoạn 2010 – 2011, chương trình đang mở rộng sang giai đoạn mới. Sự cam kết của Việt Nam tham gia chương trình là một điểm mốc trong quá trình phát triển của chương trình AIMS. Mục tiêu của chương trình ban đầu khi thiết lập vào năm 2009 là ít nhất có 5 nước thành viên và 300 sinh viên tham gia vào chương trình AIMS vào năm 2013.

 

Với sự phát triển đó, chương trình mong muốn mở rộng các lĩnh vực nghiên cứu, gia tăng ngân sách cho chương trình học bổng, số lượng sinh viên trao đổi giữa các nước tăng, mở rộng mục tiêu đạt được 10 nước tham gia đến năm 2015 cũng như việc mở rộng chương trình về mặt địa lý. Đó là các vấn đề được bàn thảo tại Hội nghị.

 

 

PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế (thứ 4 từ trái sang) tham dự hội nghị 

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả chương trình của các nước Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và báo cáo về tiềm năng và sự chuẩn bị của các đại diện đến từ Brunei Darussalam và Philipines, những nước sẽ tham gia chương trình. Hội nghị cũng đã bàn thảo về các vấn đề liên quan như chuyển đổi hệ thống tín chỉ, các khóa đào tạo quốc tế...

 

Ngày làm việc thứ nhất, các nước được chia thành các nhóm thảo luận dựa trên lĩnh vực nghiên cứu: nông lâm, công nghệ và khoa học thực phẩm, du lịch, kinh doanh quốc tế, ngôn ngữ và văn hóa

 

 

Nhân hôi nghị được đăng cai tại Đại học Huế, đoàn đại biểu các nước đã có thời gian tham quan các cơ sở của Đại học Huế.  

 

Đoanf tham quan Trung tâm Học liệu - Đại học Huế

 

...nơi có cơ sở vật chất hiện đại phục vụ sinh viên học tập và nghiên cứu

 

 

Thăm Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế, ngôi trường cùng với Đại học Huế có lịch sử 55 năm

 

Thăm lớp thuộc chương trình Vật lý tiên tiến liên kết với Đại học Virginia - Hoa Kỳ 

 

 

Các thành viên trao đổi với sinh viên ngành Vật lý tiên tiến của Đại học Huế

 AH

 

 

Liên kết
×