English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc (30-10-2012 09:26)
Góp ý

Sáng 30/10, TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc do Ông Thái Kỳ, Trưởng Ban Tổ chức Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Chiết Giang dẫn đầu. 

Tại buổi làm việc, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã giới thiệu với đoàn về lịch sử 55 xây dựng và phát triển của Đại học Huế, với thế mạnh là một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, phát triển quan hệ hợp tác ở nhiều lĩnh vực với nhiều đại học ở các nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Khoa Tiếng Trung, Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Huế là nơi thiết lập nhiều mối quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa trao đổi sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh với các đại học, học viện ở Trung Quốc.

 

Về mối quan hệ giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang, hai bên đã có ký kết văn bản ghi nhớ vào năm 1999 về hợp tác phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Từ đó đến nay, hai bên không ngừng duy trì các cuộc thăm, làm việc của đoàn lãnh đạo cấp cao. Trên cơ sở đó, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế mong muốn chuyến viếng thăm của đoàn sẽ là nền tảng và là cầu nối giúp phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế với các đại học ở tỉnh Chiết Giang trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học mà hai bên cùng quan tâm.

 

PV

Liên kết
×