English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông lâm tiếp đón đại sứ Phần Lan sang thăm và làm việc (28-10-2012 00:00)
Góp ý

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế, chiều 26.10.2012, Ông Kimmo Lahdevirta, đại sứ Cộng hòa Phần Lan cùng phu nhân đã đến thăm và làm việc với Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế. PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu - Hiệu trưởng; PGS.TS Hoàng Mạnh Quân, Giám đốc Trung tâm PTNT Miền Trung nhà trường đã tiếp đoàn. 

 

Thay mặt nhà trường, PGS.TS Hoàng Mạnh Quân, Giám đốc Trung tâm PTNT Miền Trung đã giới thiệu tóm tắt về lịch sử hợp tác giữa nhà trường và đại sứ quán. Cụ thể trong những năm gần đây, đại sứ quán Phần Lan đã tài trợ nhiều dự án liên quan đến lĩnh vực biến đổi khí hậu tập trung chính tại khu vực miền Trung thông qua Trung tâm PTNT Miền Trung. PGS.TS Hoàng Mạnh Quân đã báo cáo kết quả đạt được sau khi kết thúc gói dự án "Nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu cho cộng đồng ở tỉnh Quảng Trị". Hiện nay, đại sứ quán Phần Lan đang tiếp tục tại trợ gói dự án "Tăng cường khả năng thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp ở vùng cát Quảng Trị". Gói dự án này đã được Trung tâm PTNT Miền Trung khởi động từ tháng 7.2012 và dự kiến kết thúc vào tháng 6/2014.

 

PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết vấn đề biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay và mong muốn sẽ có những dự án hợp tác giữa nhà trường và đại sứ quán với quy mô lớn hơn nữa, không những chỉ tập trung tại khu vực miền Trung Việt Nam mà còn có khả năng mang tầm quốc tế. Về phía đại sứ quán Phần Lan, ngài Kimmo Lahdevirta cũng đã nêu những đặc điểm chung của 2 nước Việt Nam và Phần Lan là đang chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

 

Sau buổi làm việc cùng lãnh đạo nhà trường, ngài đại sứ đã đến thăm Trung tâm PTNT miền Trung.

Theo Trường ĐHNL

Liên kết
×