English | Français   rss
Liên kết
Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam thăm Đại học Huế (04-10-2012 03:59)
Góp ý

Chiều 3/10, Ngài Ratubatsi Super Moloi, Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam cùng phu nhân và Ông Adriaan du Pisanie, Bí thư chính trị thứ nhất đã đến thăm và làm việc với Đại học Huế. TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tiếp ngài đại sứ và đoàn công tác.

Mục đích chuyến thăm lần này của Ngài đại sứ là phát hiện những điểm tương đồng giữa thành phố Huế và những thành phố ở Nam Phi để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

 

Trước đó, Ngài đại sứ cũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Giám đốc Đại học Huế, trao đổi về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Ngài đại sứ vui mừng được biết Thành phố Huế là thành phố Festival, thành phố du lịch. Cũng như Nam Phi, du lịch cũng là một trong những ngành chủ lực.

 

Nhân dịp này, Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam đã tổ chức chiếu phim Nam Phi tại Đại học Huế, giới thiệu với sinh viên Việt Nam về lịch sử, văn hóa và con người Nam Phi nhằm tăng cường mối quan hệ truyền thống và hợp tác văn hóa giữa Nam Phi và Việt Nam. Các phim được chọn gồm: Chuyện của Yesterday (111 phút) được chiếu tại Hội trường Đại học Huế vào chiều 3/10 và Lời hiệu triệu vì tự do (159 phút) được chiếu tại Giảng đường I Trường ĐH Sư phạm. Phim có nội dung mang tính thời sự mà cả Nam Phi và Việt Nam cùng quan tâm như nạn dịch HIV, bạo hành phụ nữ… Các buổi chiếu phim đã thu hút gần 1200 sinh viên tham gia.

 

PV

Liên kết
×