English | Français   rss
Liên kết
GS.TS. Bùi Tùng - cầu nối tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế và các trường đại học trên thế giới (17-10-2012 00:37)
Góp ý

GS.TS. Bùi Tùng, Giám đốc Chương trình Tiến sĩ Trường Kinh doanh Scheidler, Đại học Hawaii; Giám đốc Trung tâm Diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương APEC của Đại học Hawaii, Hoa Kỳ hôm qua 16/10 vừa được Giám đốc Đại học Huế trao chứng nhận danh hiệu Giáo sư danh dự vì những cống hiến thầm lặng của Giáo sư cho sự phát triển của Đại học Huế.

Là một trong những Việt Kiều đầu tiên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam từ năm1994, GS.TS. Bùi Tùng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Huân chương “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2011.

 

Với Đại học Huế, GS.TS. Bùi Tùng là Tư vấn của Dự án phát triển bền vững Trung tâm Học liệu - Đại học Huế. Giáo sư cũng đã tham gia giảng dạy, truyền đạt kinh nghiệm đào tạo và nghiên cứu tại các hội thảo Xây dựng chiến lược phát triển, xây dựng chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ, các lớp học phương pháp nghiên cứu khoa học và giảng dạy tiên tiến. GS.TS. Bùi Tùng đã thúc đẩy các chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu phát triển tại Đại học Huế như Chương trình đào tạo giáo viên với USAID, Chương trình điều dưỡng với Cao đẳng cộng đồng KCC, Chương trình e-learning với Khoa Engineering, Đại học San Jose State...

 

GS.TS.Bùi Tùng là cầu nối giới thiệu, tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa Đại học Huế với các đại học trên thế giới như Đại học Hawaii, Đại học Chaminade, Cao đẳng cộng đồng KCC, Trường Y Khoa John Burns, Bệnh viện Leahi - Hoa Kỳ, Đại học Quảng Đông - Trung Quốc... Đại học Huế đã được Đại học Hawaii mời tham dự cuộc họp APEC cùng với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp các đối tác của Mỹ nhằm xúc tiến thương mại, kinh doanh và giáo dục giữa hai nước.

 

Với những đóng góp như vậy, GS.TS. Bùi Tùng xứng đáng được phong tặng chức danh Giáo sư Danh dự của Đại học Huế. 

 

GS.TS. Bùi Tùng và phu nhân chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Đại học Huế

GS.TS.Huỳnh Đình Chiến, Giám đốc Trung tâm Học liệu - Đại học Huế

tặng hoa chúc mừng GS.TS. Bùi Tùng

 PV

 

 

 

 

 

Liên kết
×