English | Français   rss
Liên kết
Ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2012 - 2016 giữa Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế và Đại học Rennes 1, Pháp (01-11-2012 00:00)
Góp ý

Sáng, 01/11/2012, tại Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế PGS.TS.Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế và GS. Guy Cathelineau – Giám đốc Đại học Rennes 1, Pháp đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai trường cho 5 năm sắp tới. Chứng kiến lễ ký kết có GS. Durant – Nguyên Phó giám đốc Đại học Rennes 1- Giám đốc chương trình đào tạo đồng cấp bằng hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế và Đại học Rennes 1, Pháp; PGS. TS Nguyễn Tài Phúc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế; PGS.TS Phan Thị Minh Lý, Trưởng khoa Kế toán – Tài chính, Điều phối viên chương trình liên kết Việt - Pháp, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường.

 

Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế và Đại học Rennes 1 đã có quan hệ hợp tác trong các hoạt động đào tạo ngắn hạn, trao đổi giảng viên từ năm 1996. Năm 2005, hai trường đã thống nhất xây dựng đề án hợp tác đào tạo, đồng cấp bằng ngành Tài chính – Ngân hàng, chuyên ngành Tiền tệ - Tài chính – Ngân hàng, là lĩnh vực có thế mạnh của ĐH Rennes 1. Chương trình đã tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2007.

 

Qua 5 năm triển khai, chương trình đã tuyển sinh được 293 sinh viên, trong đó khóa 6 có 40 sinh viên. Đã có 80 sinh viên của 2 khóa đầu tiên tốt nghiệp ra trường. Trong đó có 26 sinh viên nhận được bằng đại học Quốc gia Pháp, 17 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi do Đại học Huế cấp bằng, 11 sinh viên tiếp tục học thạc sĩ tại ĐH Rennes 1, số còn lại hầu hết đã nhận công tác tại các trường đại học hoặc các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Huế.

 

Có 3 giảng viên của Trường ĐH Kinh tế được nhận học bổng đến nghiên cứu sinh tại ĐH Rennes 1, đã có 1 người bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và nhiều người đã và đang theo học thạc sĩ tại ĐH Rennes 1. 

 

Thông qua hợp tác giữa hai trường, các giảng viên có cơ hội trao đổi học thuật, kết nối chương trình đào tạo, bồi dưỡng phương pháp giảng dạy, giúp cho trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế chuyển biến cơ bản về chất lượng và năng lực đào tạo, nâng cao khả năng cạnh tranh, tiếp cận trình độ tiên tiến của thế giới, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước. 

 

GS. Guy Cathelineau đánh giá cao vị thế cũng như những thành tựu mà trường Đại học Kinh tế đã đạt được và mong muốn phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên lên tầm cao hơn với nhiều hoạt động đa dạng trong thời gian tới. 

Cũng trong sáng 1/11, Trường ĐH Kinh tế đã tổ chức lế khai giảng khóa 6 (2012-2016) cho 40 sinh viên vừa trúng tuyển và trao bằng tốt nghiệp cho 13 sinh viên khóa 2 (2008-2012) thuộc chương trình đồng cấp bằng Pháp - Việt ngành Tài chính - Ngân hàng giữa Trường đại học Kinh tế Huế và Đại học Rennes 1. 

 

GS Guy Cathelineau, Giám đốc Đại học Rennes 1 Cộng hòa Pháp; GS Durant, nguyên Phó Giám đốc Đại học Rennes 1 Cộng hòa Pháp cũng đã thăm và làm việc với Đại học Huế. TS.Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tiếp đoàn. TS. Trương Qúy Tùng đã đánh giá cao hiệu quả của chương trình đã mang lại và sự nỗ lực của tập thể cán bộ giảng viên của cả hai trường. Việc ký kết tiếp khung hợp tác cho 5 năm tiếp theo là sự khẳng định về chất lượng và triển vọng cho những chương trình mới trong tương lai. 

 

PV

 

Liên kết
×