English | Français   rss
Liên kết
Trao danh hiệu Giáo sư Danh dự cho Giáo sư Martin Kox, Luxembourg (08-10-2012 03:39)
Góp ý

Ngày 04/10/2012, tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức buổi lễ trao tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự cho Giáo sư Martin Kox thuộc Bệnh viện Emile Mayrisch, Luxembourg. PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh - Phó Giám đốc Đại học Huế đã đến tham dự.

Giáo sư Martin Kox đã nhiều lần đến thăm và làm việc với Nhà trường thông qua Hội ADS-Luxembourg kể từ lần đầu tiên vào năm 2001, với vai trò là một phẫu thuật viên nội soi tiêu hóa và là thành viên của Hội ADS-Luxembourg. Trong năm 2010 và 2011, Giáo sư Martin Kox đã nhiều lần trực tiếp hợp tác và làm việc với Nhà Trường và Bệnh viện Trường.
 
 
Qua những đợt công tác và hợp tác tại Trường, Bệnh viện Trường Giáo sư Martin Kox đã trao đổi nhiều kỹ năng, kiến thức về chuyên môn trong lĩnh vực Ngoại khoa đồng thời đã đóng góp nhiều công sức trong việc chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi và điều trị bệnh lý tim mạch. Thông qua những đợt công tác của Giáo sư Martin Kox, Nhà Trường và Bệnh viện Trường cũng đã tiếp nhận nhiều thiết bị kỹ thuật y học chuyên sâu như: máy khử rung và máy điện sinh lý trong điều trị bệnh lý tim mạch, bộ dụng cụ phẫu thuật nội soi tiêu hóa và một số máy móc trang thiết bị trong lĩnh vực phẫu thuật tiêu hóa (EEA, GIA, premilene mesh...). Đặc biệt trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của Giáo sư Martin Kox, 01 phòng tiêm truyền chất lượng Châu Âu sẽ được xây mới tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện Trường nhằm phục vụ bệnh nhân có nhu cầu tiêm truyền hóa chất.
 
 
Để ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của Giáo sư Martin Kox đối với Nhà Trường và Đại học Huế, Giám đốc Đại học Huế đã ban hành Quyết định trao tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự (Honorary Professor) cho Giáo sư Martin Kox. Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS. Trần Hữu Dàng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đặc biệt đánh giá cao và cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Giáo sư đối với sự nghiệp phát triển về đào tạo, nghiên cứu khoa học và công tác khám chữa bệnh của Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế nói riêng và của sự nghiệp chăm sóc y tế tại Việt Nam nói chung. Nhà trường cũng mong rằng với cương vị mới, Giáo sư sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như phát triển các mối quan hệ hợp tác với Bệnh viện Emile Mayrisch và các Đại học, tổ chức khác từ đất nước của Giáo sư. 
 
 
GS. Martin Kox đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo Đại học Huế và Trường Đại học Y Dược Huế đã trao tặng Ông danh hiệu cao quý này. Giáo sư cũng hứa rằng sẽ cố gắng tăng cường mối quan hệ hợp tác với trường thông qua hợp tác nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh. Buổi lễ khép lại với phần tặng hoa chúc mừng của Lãnh đạo Đại học Huế, Trường Đại học Y Dược Huế và Lãnh đạo các đơn vị dành cho Giáo sư Martin Kox.
 
Theo Trường ĐHYD
Liên kết
×