English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Phát triển công nghệ sản xuất và vận tải trên cơ sở sử dụng năng lượng siêu sạch (07-11-2018 16:33)
Góp ý

 

Ngày 7/11/2018, Đại học Huế đã phối hợp với công ty Du hành Liên tiểu bang (Interstate Traveler Company - ITC) tổ chức thành công Hội thảo Phát triển vận tải trên cơ sở sử dụng năng lượng siêu sạch. Tham dự hội thảo có Ông Andre Sauvageot, giám đốc khu vực Đông Nam Á và ông Jim M. Jung của công ty ITC, đại diện sở ban ngành cơ quan đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía Đại học Huế, có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế cùng đại diện lãnh đạo và 20 chuyên gia, giảng viên của các trường đại học thành viên của Đại học Huế.

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS.Nguyễn Quang Linh nhấn mạnh trong giai đoạn phát triển hiện nay, thế giới ngày càng quan tâm đến đô thị siêu thông minh, vận tải siêu tốc và năng lượng siêu sạch. Khoa học công nghệ phát triển rất nhanh. Công nghệ xe điện cao tốc chạy trên từ trường sử dụng năng lượng mặt trời ban ngày và đốt khi hydro ban đêm là công nghệ sử dụng năng lượng tái tạo được, an toàn cho môi trường. PGS.TS.Nguyễn Quang Linh hy vọng Hội thảo có thể phân tích khả năng ứng dụng công nghệ này ở Việt Nam, ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Theo ông Andre Sauvageot, công nghệ HSH (Hydrogen Super Highway) là công nghệ tiên tiến so với các công nghệ hiện nay. Tàu điện sử dụng công nghệ HSH không gây ô nhiễm môi trường, có thể đáp ứng đa dạng các loại nhu cầu vận chuyển, tốc độ chuyển hướng nhanh 20m thay vì 230m như hiện nay nhưng hành khách không cảm thấy đang đổi hướng, ...

 

Tại hội thảo, nhiều ý kiến tham luận có chung nhận định là công nghệ HSH mới được phát minh, có nhiều ưu điểm vượt trội và cần có mô hình thử nghiệm để thuyết phục đầu tư.

 

 

Cùng ngày, Ông Andre Sauvageot và ông Jim M. Jung cũng đã có buổi làm việc với đại diện Đại học Huế để thảo luận về các khả năng hợp tác.

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×