English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc lớp bồi dưỡng chuyên môn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Lào (17-09-2018 08:59)
Góp ý

Ngày 17/9, Trung tâm Giáo dục Quốc tế - Đại học Huế khai mạc lớp bồi dưỡng chuyên môn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Lào. TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dự khai mạc.

 

 

Khoá học do Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ cho Đại học Huế thực hiện. Trong thời gian 3 tháng, 21 học viên của nước bạn Lào sẽ tham gia bồi dưỡng phương pháp giảng dạy tiếng Việt, tiếng Việt nâng cao, các hoạt động hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hoá do Trung tâm Giáo dục Quốc tế Đại học Huế phối hợp với Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức. Các giáo viên tham gia khoá tập huấn đến từ các trường đại học, trường phổ thông, trung tâm giảng dạy tiếng Việt thuộc các tỉnh Savannakhet, Atapư,  Champasac, Viêng Chăn… và đã từng được học tập tại các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam, trong đó có Đại học Huế.

 

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế khẳng định tiềm lực của Đại học Huế trong hội nhập quốc tế, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực cho Lào, Campuchia, Myanmar. Phó Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh với năng lực đào tạo và kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ giảng viên Khoa Việt Nam học, Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế và Trung tâm Giáo dục Quốc tế sẽ giúp nâng cao kiến thức và trình độ cho các giáo viên Lào, phục vụ tốt cho việc giảng dạy tiếng Việt tại Lào. Hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi giữa Đại học Huế và các trường đại học Lào, góp phần gìn giữ và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào và Việt Nam anh em mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

 

PV

Liên kết
×