English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế xung kích chống dịch COVID 19 (21-03-2020 10:50)
Góp ý

Sáng 21/3/2020, 320 sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế đã làm lễ ra quân xung kích chống dịch COVID 19. GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Nhà trường đã dự lễ, trao cờ xuất quân trước khi sinh viên lên đường làm nhiệm vụ.

 

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế trao cờ xuất quân cho Ban Chỉ huy sinh viên tình nguyện xung kích chông dịch COVID 19

 

160 sinh viên tình nguyện trong đợt 1 là những sinh viên các ngành Y đa khoa, Y học dự phòng (từ năm thứ 4 đến năm thứ 6), ngành Y tế công cộng, Điều dưỡng (từ năm thứ 3 đến năm thứ 4) đang có mặt tại tỉnh TT Huế, có đơn tham gia tình nguyện, có sức khỏe tốt, giao tiếp tiếng Anh cơ bản, luôn sẵn sàng nhận sự điều động.

 

Sinh viên có nhiệm vụ hỗ trợ phối hợp cùng lực lượng công an, cán bộ y tế, quân đội, thanh tra giao thông hướng dẫn người dân, khách du lịch khai báo y tế, lịch sử đi lại, tuyên truyền hướng dẫn khai báo điện tử và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công tại 5 chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh : các cửa ngõ ra vào thành phố, ga tàu lửa.

 

Sinh viên tình nguyện được tham gia tập huấn các nghiệp vụ hỗ trợ cần thiết, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ cho công tác kiểm dịch và phòng dịch, được hỗ trợ đi lại (tại các chốt 1, 2, 4, 5) trong thời gian tham gia tình nguyện, được khen thưởng và ghi nhận thành tích trong công tác hoạt động của Nhà trường và Đoàn trường.

 

Ngay từ những ngày đầu khởi phát của dịch Covid-19, lãnh đạo Nhà Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã chủ động, tích cực trong dự báo, lập kế hoạch, chuẩn bị kịch bản ứng phó và hậu cần cho công tác phòng chống dịch bệnh, thường xuyên phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với chính quyền địa phương, cơ quan y tế địa phương và trung ương cũng như các cơ quan có liên quan khác để triển khai tích cực nhiều biện pháp đồng bộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên và học viên của Nhà trường; Bệnh viện trường luôn sẵn sàng cho công tác tiếp nhận, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị và tư vấn cho người bệnh.

 

Từ đầu tháng 2/2020, Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và tổ công tác kết nối trực tuyến 24/24 giờ để thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh và chỉ đạo triển khai công tác phòng chống Covid-19.

 

Công tác truyền thông được thực hiện sớm, định kỳ và cập nhật thông qua nhiều kênh truyền thông như website, email công vụ, bản tin, SMS… Nhà trường liên tục thông báo cập nhật về tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam, ra các bản tin định kỳ 1 tuần/lần để cung cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh, đặc điểm dịch tễ học và bệnh học, phương pháp chẩn đoán và điều trị…. cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên.

 

Nước rửa tay sát khuẩn khô đã được Bệnh viện Trường sản xuất và đặt tại các giảng đường, phòng thực hành, cửa ra vào, thang máy, hành lang, các bệnh viện có sinh viên thực hành. Bên cạnh đó, Nhà trường đã cung cấp miễn phí gần 9.000 khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn kháng khuẩn cho tất cả sinh viên và học viên. Để công tác phòng chống dịch bệnh được chặt chẽ và an toàn, Nhà truờng đã cho sinh viên, học viên nghỉ học theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Đại học Huế để đảm bảo an toàn và tích cực áp dụng các hình thức dạy học trực tuyến như Moodle, Google classroom, Zoom…. cũng như hướng dẫn sinh viên tích cực thực hiện các biện pháp dự phòng. Theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe của những sinh viên, học viên có yếu tố về dịch tễ học để có biện pháp chăm sóc sức khỏe và dự phòng hợp lý.

 

Với khẩu hiệu "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã tổ chức cuộc thi "Dũng sĩ chống Covid-19" nhằm góp phần tuyên truyền, tăng cường nhận thức của sinh viên đối với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; đồng thời giúp tăng tỷ lệ sinh viên có kiến thức và kỹ năng đúng về dự phòng bệnh Covid 19, giúp phòng bệnh hiệu quả hơn, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực đến cộng đồng. Cuộc thi tuy chỉ diễn ra trong hai tuần nhưng đã thu hút gần 5.000 sinh viên đến từ tất cả các khối ngành trong toàn Truờng tham gia.

 

 

 

Sinh viên Trường tích cực tham gia cuộc thi "Dũng sĩ chống Covid-19"

 

Tặng 9.000 khẩu trang kháng khuẩn miễn phí cho sinh viên

 

PV

Liên kết
×