English | Français   rss
Liên kết
Tuổi trẻ Đại học Huế chung tay chống dịch Covid-19 (07-04-2020 12:47)
Góp ý

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Đại học Huế đã có nhiều hoạt động chung tay chống dịch Covid-19 với những việc làm thiết thực. Một trong những hoạt động thiết thực đó là sáng 07/4/2020, Đoàn Thanh niên Đại học Huế đã tặng 1 tấn gạo và 40 con gà cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế phục vụ cho cán bộ chiến sĩ, nhân dân tuyến đầu chống dịch. Tham dự và chứng kiến buổi tặng quà có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế và TS. Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế tặng quà cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

 

Được biết, nguồn kinh phí quà tặng của Đoàn Thanh niên Đại học Huế là huy động từ sự đóng góp của đoàn viên thanh niên trong toàn Đại học Huế. Đây là tinh thần xung kích, cùng chung tay vì nhiệm vụ chung của đất nước trong giai đoạn hiện nay của tuổi trẻ Đại học Huế.

 

Trước đó, tuổi trẻ Đại học Huế đã có nhiều hoạt động nhằm đóng góp công sức và trí tuệ của mình trong công tác chống dịch Covid-19 như: cuộc thi “Dũng sĩ chống Covid-19” qua hình thức trực tuyến do Trường ĐH Y Dược tổ chức đã thu hút gần 5.000 sinh viên tham gia tìm hiểu; với tinh thần xung kích, tình nguyện hơn 320 sinh viên của Trường ĐH Y Dược cũng đã tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế liên ngành đối với người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên Huế; sinh viên Trường ĐH Khoa học xung kích đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác hậu cần cùng chiến sĩ quân đội phục vụ tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời đã trao tặng hàng trăm lít dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay khô nano bạc hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các địa phương; Trường ĐH Nghệ thuật tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19... Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Đại học Huế tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cách thức phòng, chống chủng virus mới – Covid-19 dành cho toàn thể đoàn viên, sinh viên các trường, khoa, đơn vị trực thuộc. Cuộc thi được thực hiện dưới dạng trắc nghiệm Online với sự tham gia của gần 6.000 đoàn viên sinh viên; kết quả có 25 giải cá nhân và 5 giải tập thể được trao cho các cá nhân, tập thể có kiến thức tìm hiểu xuất sắc về phòng, chống dịch bệnh.

 

Tại buổi tặng quà, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết, hướng đến lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước trong công cuộc chống đại dịch toàn cầu Covid-19, toàn thể hệ thống chính trị của Đại học Huế từ chính quyền đến các tổ chức Đảng – Đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ trong mọi hoạt động của mình, luôn đồng hành, ủng hộ và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần ngăn chặn dịch bệnh. Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế thay mặt toàn thể cán bộ chiến sĩ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại học Huế, các tổ chức Đảng – Đoàn thể Đại học Huế và đặc biệt là Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Đại học Huế đã luôn đồng hành với các chiến sĩ, y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 8 điểm cách ly, nhu cầu các nhu yếu phẩm phục vụ cho các điểm cách ly rất lớn, trung bình mỗi ngày cung cấp khoản 3,5 tấn gạo và 2 tấn các thực phẩm khác. Những món quà này của nhân dân, của các đơn vị, các tổ chức Đảng – Đoàn thể là rất thiết thực, cần thiết và ý nghĩa cho công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Mong muốn trong thời gian tới, cán bộ chiến sĩ, các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ, ủng hộ của nhân dân cùng chung tay chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×