English | Français   rss
Liên kết
Góc nhìn, tiếng nói của sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, Đại học Huế trước đại dịch (14-04-2020 15:18)
Góp ý

 

22 sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, Đại học Huế tham gia cuộc thi sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch COVID-19 với 28 tác phẩm của sự sáng tạo và ý tưởng nghệ thuật, cùng truyền đi thông điệp các thông điệp: “Phòng dịch COVID-19, hãy rửa tay thường xuyên và đúng cách”, “Hãy ở nhà vì mình và cộng đồng, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết” hay “Đeo khẩu trang là bảo vệ bản thân và cộng đồng”…

 

 

Cuộc thi được phát động trong thời gian ngắn, giải thưởng chỉ mang tính khuyến khích trong thời gian sinh viên không học tập trung nhưng sinh viên đã tham gia rất tích cực, các giảng viên của trường cùng tương tác, hướng dẫn sinh viên hoàn thiện tranh cổ động tốt, mang lại giá trị tuyên truyền cao trong bối cảnh cả nước cùng chung tay chống dịch. Đây là một hình thức sinh viên nghệ thuật bằng chuyên môn của mình góp sức trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

 

Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Nghệ thuật – TS. Đỗ Xuân Phú cho rằng, không chỉ là sáng tác nghệ thuật mà đây còn là một nhiệm vụ chính trị. Cuộc thi không chỉ sân chơi lan tỏa chủ trương phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong sinh viên mà còn góp giá trị trong cộng đồng bởi sau khi công bố, số tranh cổ động trên dự kiến sẽ được chuyển các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nhằm mục đích tuyên truyền. Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ chuyển qua dạng ảnh số để phục vụ công tác tuyên truyền qua mạng xã hội, internet.

 

 

 

 

PV

Các tin mới hơn
Liên kết
×