English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam lần thứ V khoá II (2009 - 2014) (27-02-2013 07:00)
Góp ý

Ngày 27/02/2013 tại Đại học Huế, Hội Cựu giáo chức Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ V khoá II (2009 - 2014). Đến dự Hội nghị có PGS.TS. Trần Công Phong - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, GS. Phạm Minh Hạc - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam, đồng chí Ngô Hoà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh TT-Huế, đồng chí Phan Công Tuyên - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ TT-Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế và các đại biểu ban chấp hành Hội đến từ các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

 

Hiện nay, sau 9 năm thành lập (2004) Hội cựu giáo chức Việt Nam đã phát triển mạnh với 60 vạn hội viên trên cả nước, có 58/63 tỉnh thành đã thành lập Hội cựu giáo chức cấp tỉnh.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hoà đánh giá cao vai trò của Hội Cựu giáo chức Việt Nam đối với ngành giáo dục, cảm ơn Hội đã đồng hành và có những đóng góp cho ngành giáo dục Việt Nam trên con đường xây dựng và phát triển. Đồng chí cũng mong muốn Hội cựu giáo chức Việt Nam phát huy hơn nữa vai trò của Hội và tiếp tục có những đóng góp to lớn xây dựng nền giáo dục Việt Nam phát triển mạnh, trở thành một quốc gia có nền giáo dục và đào tạo phát triển.

 

Đồng chí Ngô Hoà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh TT-Huế phát biểu tại Hội nghị

 

Năm 2012 hoạt động của Hội Cựu giáo chức Việt Nam đạt kết quả cao, đáp ứng tốt yêu cầu, chức năng và nhiệm vụ của Hội. Các cấp Hội đã hoạt động tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, xây dựng các quỹ hỗ trợ cho các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên vượt khó, tạo mối đoàn kết trong các thành viên hội. Ngoài ra Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã tích cực tham gia, đồng hành với các hoạt động của ngành giáo dục và đào tạo. Hội đã tổ chức 3 đợt đóng góp ý kiến thông qua các hội thảo, đóng góp ý kiến vào công cuộc xây dựng và phát triển nền giáo dục Việt Nam như: Đóng góp ý kiến vào Đề án "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN Việt Nam"; đóng góp ý kiến Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013 - 2020... các ý kiến đóng góp đã đem lại những kết quả thiết thực, không những hỗ trợ cho ngành giáo dục phát triển mà còn giúp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước.

 

Phát huy những kết quả đạt được của Hội trong năm 2012, năm 2013 Hội đã đề ra phương hướng hoạt động của Hội với các nội dung: Tiếp tục thực hiện công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các hội viên. Đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển Hội, phấn đấu tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước đều có Hội cơ sở. Vận động cựu giáo chức tham gia ý kiến đóng góp xây dựng nền giáo dục nước nhà. Vận động các cơ sở Hội tích cực phối hợp với các tổ chức như Hội khuyến học, Hội người cao tuổi... xây dựng một xã hội học tập suốt đời...


                                                                                                                                   Trần Đức

 

Liên kết
×