English | Français   rss
Liên kết
Lãnh đạo Đại học Huế làm việc với cán bộ chủ chốt Khoa Du lịch (14-03-2013 09:03)
Góp ý

Thực hiện kế hoạch công tác, chiều 13/3/2013, lãnh đạo Đại học Huế đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Khoa Du lịch. Tham dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc; Chánh Văn phòng, Trưởng các Ban chức năng, Giám đốc Ban Quản lý DAXD, Giám đốc Trung tâm CNTT; về phía lãnh đạo Khoa Du lịch có PGS.TS. Bùi Thị Tám, Bí thư Chi bộ, Khoa trưởng; TS. Võ Viết Minh Nhật, Phó Khoa trưởng; cán bộ là trưởng, phó bộ môn, trưởng, phó phòng và tổ trưởng tổ công tác trở lên, cán bộ là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ.

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Bùi Thị Tám, Khoa trưởng Khoa Du lịch đã trình bày báo cáo về tình hình hoạt động và những đề xuất, kiến nghị của Khoa đối với Đại học Huế.

 

Được thành lập ngày 14 tháng 1 năm 2008, sau 5 năm đi vào hoạt động, Khoa Du lịch đã có bước phát triển mạnh. Hiện nay, Khoa đã có 5 bộ môn, 3 phòng chức năng với tổng số 91 cán bộ viên chức lao động.

 

Trong hoạt động đào tạo, Khoa Du lịch đã chú trọng xây dựng các chương trình đào tạo mới, đa dạng các loại hình và tăng quy mô đào tạo đại học chính quy, liên kết đào tạo sau đại học và đào tạo ngắn hạn các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch. Công tác đào theo hệ thống tín chỉ cơ bản đã đi vào ổn định. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp khoá đầu tiên đào tạo theo hệ thống tín chỉ đạt 85.35% khá giỏi trở lên.

 

Là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch, được ra đời và phát triển trên mảnh đất cố đô, thành phố di sản văn hoá, du lịch và lễ hội, điểm hẹn văn hoá du lịch hấp dẫn cả trong và ngoài nước, Khoa Du lịch đã tận dụng lợi thế này để tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh, mở rộng các mối quan hệ hợp tác với công ty, doanh nghiệp lữ hành và các cơ sở đào tạo du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Khoa đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên, tạo điều kiện và khuyến khích cán bộ giảng viên học tập, nâng cao trình độ thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước. Đa số cán bộ giảng viên của Khoa tuy có tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đã thể hiện tinh thần vươn lên, tích cực học tập và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nhanh chóng tham gia vào công tác giảng dạy.

 

Trên cơ sở kiến nghị của Khoa Du lịch và các ý kiến trình bày tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế khẳng định tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển Khoa Du lịch theo lộ trình và kế hoạch đã đề ra. Về định hướng phát triển ngành nghề đào tạo, Khoa cần phát huy thế mạnh của thành phố du lịch, thành phố di sản để chú trọng phát triển các ngành nghề đào tạo gắn với chuyên môn, kỹ thuật và nghiệp vụ du lịch. Tăng cường đầu tư cơ sở thực hành, thực tập đạt tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập; xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên đáp ứng nhu cầu số lượng và chất lượng, quan tâm đến công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, đồng thời xây dựng tập thể Khoa thực sự đoàn kết, nhất trí. Về kế hoạch chiến lược phát triển, Khoa cần chủ động mời các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách của ngành du lịch cùng tham gia xây dựng và góp ý cho kế hoạch chiến lược phát triển của Khoa, làm cơ sở để phấn đấu xây dựng Khoa phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×