English | Français   rss
Liên kết
75 cán bộ y tế và sinh viên Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế lên đường tình nguyện chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh (13-07-2021 17:58)
Góp ý

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và công văn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã huy động và thành lập đoàn công tác tình nguyện bao gồm 06 cán bộ và 250 sinh viên cùng với đoàn tình nguyện của Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. 

PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế trao quà của Công đoàn Đại học Huế hỗ trợ đoàn tình nguyện

 

GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế trao quà, giao nhiệm vụ và động viên đoàn tình nguyện trước lúc lên đường

 

 

Lực lượng tham gia được chia làm 2 đợt, trong đó Đoàn tình nguyện đợt 1 gồm 03 cán bộ và 72 sinh viên sẽ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch, dự kiến từ ngày 14/7/2021 đến ngày 14/8/2021; đoàn do ThS. BS. Võ Văn Khoa, Bí thư Đoàn trường làm Trưởng đoàn. 

 

Để đảm bảo an toàn cũng như trang bị đầy đủ kiến thức cho sinh viên tình nguyện, Nhà trường đã tổ chức khóa đào tạo tập huấn những kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh COVID-19, giúp sinh viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả, tập trung vào một số nội dung trọng tâm theo khuyến cáo của Bộ Y tế bao gồm: truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, phòng ngừa lây nhiễm chéo, xử lý chất thải y tế trong COVID-19 và vệ sinh tay, sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân và lấy mẫu, bảo quản vận chuyển bệnh phẩm nghi nhiễm SARS-CoV-2. Cuối đợt tập huấn, sau khi hoàn thành bài kiểm tra cuối khóa sinh viên được nhận giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn.

 

Trước khi lên đường tham gia chống dịch, cán bộ và sinh viên tham gia Đoàn tình nguyện đã được xét nghiệm Realtime RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (mũi 1) nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, để việc học tập và thi cử của các em được đảm bảo, Nhà trường cũng đã lên kế hoạch và tạo điều kiện tối đa để các sinh viên sẽ được hoàn thành chương trình học theo kế hoạch được điều chỉnh.

 

Đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện sẽ tham gia Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế chi viện cho TP Hồ Chí Minh, bao gồm cán bộ của Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và cán bộ - sinh viên của của Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế; trong đó đoàn sinh viên tình nguyện được phân công về Quận Bình Tân để hỗ trợ công tác xét nghiệm và truy vết, dưới sự chỉ đạo và điều phối của Sở Y tế và UBND Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

 

Đây là hoạt động tình nguyện, thể hiện sự sẻ chia cộng đồng giữa các địa phương trong cả nước nhằm cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế là 1 trong 11 trường đại học y dược trong cả nước được Bộ Y tế huy động tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 nhằm tiếp tục hỗ trợ, bố trí thay đổi nhân lực để đảm bảo sức chiến đấu cho đội ngũ y tế tại TP Hồ Chí Minh.

 

Trong các đợt bùng phát dịch thứ hai và thứ ba, Trường cũng đã lập đoàn tình nguyện để sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Đà Nẵng và Quảng Nam theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Cho đến nay, trải qua 4 đợt bùng phát dịch, hơn 1.100 cán bộ và sinh viên của Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế đã đóng gópnhiều ngàn ngày công tham gia công tác kiểm tra, khai báo y tế tại các chốt kiểm soát của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

PV

 

 

Liên kết
×