English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo tập huấn kiến thức cơ bản về Luật sở hữu trí tuệ (30-11-2013 00:00)
Góp ý

Trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng, vận hành tổ chức quản lý và hoạt động sở hữu trí tuệ tại Đại học Huế”, ngày 30/11/2013, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo tập huấn những kiến thức cơ bản về Luật sở hữu trí tuệ cho cán bộ giảng viên đang chủ nhiệm các đề tài, dự án, cán bộ quản lý hoạt động khoa học công nghệ ở các đơn vị.

 

Tại hội thảo, Tiến sĩ Trần Lê Hồng, Giám đốc trung tâm Thông tin, Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trình bày 4 chuyên đề: Khái quát về đối tượng sở hữu trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ; bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với kết quả nghiên cứu; thương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ; quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ trong trường đại học.

 

  

Tiến sĩ Trần Lê Hồng, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ KH&CN

trình bày các nội dung tại Hội thảo

 

Hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ là một thế mạnh to lớn của Đại học Huế. Hằng năm, cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học của Đại học Huế triển khai thực hiện hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Nhiều sản phẩm của các đề tài nghiên cứu khoa học đã được chuyển giao công nghệ, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho nhiều địa phương. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm và kết quả nghiên cứu khoa học - công nghệ của Đại học Huế chưa được đăng ký bản quyền tác giả và bằng sáng chế.

 

Để giải quyết vấn đề này, thông qua Dự án xây dựng, vận hành tổ chức quản lý và hoạt động sở hữu trí tuệ, Đại học Huế sẽ tổ chức nhiều Hội thảo tập huấn, tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học của Đại học Huế hiểu rõ hơn về Luật bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ, làm quen với quy trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hộ quyền sáng chế các sản phẩm nghiên cứu khoa học.

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×