English | Français   rss
Liên kết
Các sự kiện nổi bật của Đại học Huế trong năm 2007 (17-01-2008 09:20)
Góp ý
1.Tổ chức thành công lễ kỷ niệm 50 năm Đại học Huế. Lễ hội đã quy tụ hàng vạn các nhà quản lý, nhà giáo, nhà khoa học nguyên là lãnh đạo, CBCC và sinh viên của Đại học Huế từ những năm đầu thành lập (1957). Ấn tượng của cán bộ công chức, sinh viên và nhân dân về tuần diễn ra lễ kỷ niệm của 7 trường thành viên và ở Đại học Huế làm nhiều người nghĩ đến một Festival Đại học vào dịp kỷ niệm tương tự 5 năm sau.
<body>

2.Thành lập Viện Tài nguyên Môi trường và Công nghệ sinh học, Khoa Du lịch trực thuộc Đại học Huế. Trong đào tạo và nghiên cứu, những lĩnh vực này  là thế mạnh của Đại học Huế và sẽ thu hút sự quan tâm hợp tác của các tổ chức Quốc tế trong thời gian sắp tới.

3.Phát triển mạnh quan hệ hợp tác Quốc tế, coi trọng việc hợp tác trong đào tạo đại học và sau đại học với các đại học lớn trên thế giới. Đến nay Đại học Huế có 15 chương trình hợp tác đào tạo với các Đại học của Hoa kỳ, Áo, Nhật bản… trong đó một phần ba số chương trình được thiết lập trong năm qua. Việc khai trương Văn phòng Đại học Okayama tại Đại học Huế và khai giảng khóa đào tạo Thạc sỹ về quản lý bền vững hệ thống nông thôn và môi trường, hợp tác 10 năm với Đại học Kyoto, thực hiện Chương trình đào tạo tiên tiến ngành Vật lý với Đại học Virginia (Hoa Kỳ), các chương trình đào tạo Tiến sỹ với Đại học Công nghệ Vienna (Áo) là minh chứng cho sự nỗ lực của Đại học Huế trong một năm qua.

4. Bằng nguồn vốn đầu tư của nhà nước, nguồn vốn tự cân đối của Đại học Huế và các Trường đã hoàn thành một số hạng mục xây dựng cơ bản. Tháng 9/2007 đã chuyển Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường Đại học Kinh tế đến khu vực quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia.

5. Triển khai tốt công tác chuẩn bị để từ năm học 2008 -2009 bắt đầu thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ trong toàn Đại học Huế.

6. Khai trương Cổng thông tin tư liệu giáo trình, bài giảng điện tử của Đại học Huế với 200 giáo trình, bài giảng điện tử được hoàn thành, đưa lên mạng để sử dụng làm tư liệu học tập và giảng dạy cho sinh viên và CBGD trong Đại học Huế.

ĐHH


 

</body>
Liên kết
×