English | Français   rss
Liên kết
Trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Giáo dục" cho TS. Britta Ogle (10-03-2008 10:06)
Góp ý
Chiều 9/3/2008, Đại học Huế đã tổ chức lễ trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Giáo dục" cho TS. Britta Ogle, Trưởng khoa Phát triển Nông nghiệp Trường Đại học khoa học Nông nghiệp Thụy Điển (SLU) vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động giáo dục của Việt Nam trong 15 năm qua. TS. Lê Thanh Sơn, Phó GĐ ĐHH thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT đã trao huy chương cho TS. Britta Ogle.
<body>

TS. Britta Ogle đã có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và phát triển nông thôn quốc tế tại các nước ở Châu Á và Châu Phi. Bà đã làm việc tại Đại học Uppsala từ năm 1983. Bà đã có 8 năm kinh nghiệm giảng dạy tại các viện đào tạo đại học ở Châu Phi.

TS. Britta Ogle là Giám đốc chương trình Dinh dưỡng toàn cầu từ năm 2001 đến nay và chịu trách nhiệm về dự án : "Công nghệ thông tin và đào tạo từ xa về dinh dưỡng" từ năm 2003.

Từ năm 2004, Bà là điều phối viên phía Thụy Điển của tổ chức Sida/SAREC hỗ trợ dự án hợp tác nghiên cứu phát triển nông thôn ở Việt Nam (RDViet).

Trường Đại học Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển (SLU) hợp tác với các trường đại học nông nghiệp ở Việt Nam và các viện chăn nuôi từ năm 1989. Trường đã có những đóng góp lớn trong đào tạo hằng trăm thạc sĩ và tiến sĩ về chăn nuôi và phát triển nông thôn. Tiến sĩ Britta Ogle đã có những đóng góp trực tiếp trong việc thiết lập các hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực này từ năm 1994.

TS. Britta Ogle cũng là giảng viên lâu năm của các chương trình đào tạo thạc sĩ về chăn nuôi và phát triển nông thôn ở Việt Nam. Bà cũng là người đã có công lớn trong việc đề xuất và thiết lập các chương trình hợp tác đào tạo thạc sĩ phát triển nông thôn giữa Trường Đại học Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển và Trường ĐH Nông lâm ĐHH.

Trong suốt thời gian hơn 15 năm làm việc tại Việt Nam, TS. Britta Ogle đã nỗ lực hết mình vì sự phát triển giáo dục của Việt Nam nói chung và sự phát triển của các trường đại học nông nghiệp nói riêng.

Hồng Sam

 

 

</body>
Liên kết
×