English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị trao đổi tri thức trong văn hoá và giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản (06-12-2007 11:22)
Góp ý
Trong chương trình Diễn đàn Văn hoá Việt Nam - Nhật Bản diễn ra trong các ngày 3 - 5/12/2007, vào chiều ngày 5/12/2007 Đại học Huế và Hiệp hội Việt Nam - Nhật Bản đã phối hợp tổ chức Hội nghị trao đổi tri thức trong văn hoá và giáo dục giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
<body>

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến tham dự, phát biểu chúc mừng Hội nghị và đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội nghị để hai bên cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong việc giao lưu trao đổi văn hoá giữa hai nước.

Mối quan hệ giao lưu về nhiều mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản từ lâu đã được thiết lập bằng nhiều con đường khác nhau và đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. Hiện nay, theo thống kê, Nhật Bản là nước đứng thứ 3 đầu tư vào Việt Nam. Triển vọng hợp tác trong việc trao đổi tri thức văn hoá, giáo dục ngày càng được mở rộng trên cơ sở sự hiểu biết và gần gũi nhau giữa hai nước, hai nền văn hoá.

Đại học Huế từ lâu cũng đã có nhiều mối quan hệ hợp tác với các Trường Đại học, các tổ chức của Nhật Bản. Năm vừa qua, Đại học Huế đã ký kết hợp tác với Đại học Kyoto và Đại học Okayama - Nhật Bản và đã thực hiện chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ về Môi trường với Đại học Okayama. Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã khẳng định việc nâng cao chất lượng đào tạo được đặt lên hàng đầu. Trong đó, vấn đề hợp tác quốc tế là vấn đề then chốt và các trường đại học, các tổ chức của Nhật Bản là những đối tác quan trọng của Đại học Huế trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ giảng dạy, đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên, giảng viên và cộng đồng, trao đổi cán bộ, sinh viên và các nguồn lực khác để phấn đấu lâu dài.

Tại Hội nghị, Ông Cho Fujio - Chủ tịch Tập đoàn Toyota, Chủ tịch Hiệp Hội Việt Nam - Nhật Bản đã trình bày bài diễn thuyết về chủ đề "Từ chế tạo sản phẩm đến đào tạo con người". Hội nghị cũng đã được nghe các báo cáo của Ông Tomita Kenji - Giáo sư Khoa Tiếng Việt Trường ĐH Osaka, Ông Tatematsu Wahei - Nhà văn, Thư ký Câu lạc bộ Bút văn Nhật Bản, Ông Horizoe Katsumi - Chủ tịch Hiệp hội phát triển Tài năng trẻ, Bà Nguyễn Thị Thuý Hà - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phụ nữ Trường ĐH Quốc gia Hà Nội, Bà Trần Thuỳ Mai - Nhà văn Huế, Ông Nguyễn Danh Nguyên - Giáo sư môn Tạo vật Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị.

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Hội nghị

Ông Cho Fujio - Chủ tịch Tập đoàn Toyota, Chủ tịch Hiệp Hội Việt Nam - Nhật Bản

Sinh viên Khoa tiếng Nhật - Đại học Huế tại Hội nghị

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×