English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế đã rung được chuông vàng (03-03-2008 15:23)
Góp ý
Sau ba trận đấu liên tục, tiếng chuông vàng đã ngân lên trên sàn thi đấu khi thí sinh Nguyễn Phạm Mỹ Ý, lớp Hóa 2A, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, mang số báo danh 100 vượt qua câu hỏi cuối cùng để tiến đến đài vinh quang. Không thể quên được cảm giác tự hào, sung sướng của hàng ngàn khán giả tại Nhà Thi đấu Đại học Huế buổi ghi hình sáng ngày 01/3/2008 khi chứng kiến sự tự tin của cô sinh viên nhỏ vượt qua những câu hỏi cuối cùng mà không cần một chiếc máy bay trợ giúp nào của khán giả.
<body>

Gặp Mỹ Ý sau buổi thi, với giọng nói từ Khánh Hòa nhỏ nhẹ, em đã khiêm tốn: "Sinh viên chúng em rất mong muốn được hiểu biết, được tham dự chương trình, nhiều bạn rất mong có vé và mong muốn được có mặt để xem chương trình.Thật sự là em có may mắn hơn các bạn là được có mặt trong trường quay, trên sàn thi đấu và may mắn hơn nữa là đã trả lời đúng câu 20." Tuy nhiên, để có được chiến thắng vinh quang này là sự tích lũy của cả một quá trình dài. "Chuẩn bị cho cuộc thi có tầm kiến thức rộng như Rung chuông vàng thì không thể một sớm một chiều được mà phải đọc sách nhiều. Đặc biệt, sinh viên Trường Đại học Sư phạm chúng em đã được sự quan tâm ủng hộ rất nhiều từ thầy cô. Các buổi tối trước ngày thi đấu các thầy cô đều tổ chức ôn tập cho các bạn sinh viên, kể cả rèn luyện thể lực. Ngoài việc đọc sách thì còn phải đọc thêm báo chí và internet cập nhật". Một bí mật mà bạn Mỹ Ý đã bật mí ngay trên sàn thi đấu là bạn cũng đã được người yêu của mình đang ở Quân khu IV ôn bài qua mạng hằng ngày nữa đấy.

Bạn Mỹ Ý còn tiết lộ rằng bạn chưa từng ở trong không khí trường quay, đèn sân khấu, sự tập trung của những chiếc camera và hàng ngàn ánh mắt khán giả đã làm cho bạn căng thẳng nhưng cũng là động lực kích thích bạn suy nghĩ những câu hỏi tích cực hơn. Tuy thời gian ghi hình kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ nhưng các anh chị trong ê kip thực hiện chương trình đã tạo ra những cảm giác thật thoải mái nhất cho người chơi và cả khán giả nhưng cũng rất nghiêm túc. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích cho sinh viên.

Khi nhắc đến chương trình "Rung chuông vàng", ấn tượng nhất của bạn vẫn là mối quan hệ gần gũi của thầy cô và sinh viên, là kỷ niệm lớn trong cuộc đời sinh viên của bạn. "Tình cảm của các bạn trong đội của Trường và đội bạn, chúng em hiểu được giữa chúng em là tình bằng hữu tốt đẹp, không có sự đấu đá.", Mỹ Ý tâm sự. Và hẳn đối với Mỹ Ý, những âm thanh ngân vang của chiếc chuông vàng sẽ theo bạn suốt cuộc đời.

Để chuẩn bị cho trận chung kết toàn quốc sắp tới với những khó khăn hơn nhiều, bạn Mỹ Ý cũng mong may mắn sẽ đến với mình. Nhưng khó hơn vẫn là kế hoạch của bản thân. Bạn đã tiết lộ: "Trước mắt, em sẽ tiếp tục cập nhật những kiến thức mới, em sẽ chăm chỉ đọc sách hơn. Em sẽ huy động "cộng tác viên" của em (PV - những người bạn thân của em), phân chia mỗi người một lĩnh vực để cập nhật thông tin. Chúng em sẽ luyện tập bằng cách tự đặt câu hỏi, bổ sung kiến thức cho nhau."

Còn với phần thưởng 30 triệu đồng? "Trước mắt em sẽ trích nóng để chiêu đãi thầy cô và bạn bè, phần còn lại sẽ đầu tư cho việc học của mình".

Với số báo danh 99, bạn Ngô thị Hoàng Vân, lớp Sinh 2B Trường ĐHSP - ĐHH thì đây là lần thứ 2 bạn tham dự chương trình "Rung chuông vàng". Lần thứ nhất bạn Vân tham gia tại Đà Nẵng cùng với đội tuyển của Trường với chương trình Rung chuông vàng phiên bản 1. Vì thế bạn cũng đã chuẩn bị cho mình về mặt tâm lý. Tuy không rung được chuông vàng nhưng bạn cũng đã có phần dự thi rất xuất sắc và đã được chọn đi tiếp vào vòng chung kết.

Danh sách các thí sinh Đại học Huế được vào vòng chung kết Rung chuông vàng toàn quốc:

1. Nguyễn Phạm Mỹ Ý - Lớp Hóa 2A - Trường ĐHSP - ĐHH

2. Ngô thị Hoàng Vân - Lớp Sinh 2B - Trường ĐHSP - ĐHH

3. Phạm Văn Hữu - Lớp Điện tử Viễn thông - K28 - Trường ĐHKH - ĐHH

4. Trần Quang Nhân - Khoa Tài chính Ngân hàng - Trường ĐHKT - ĐHH

5. Trần Minh Quang - Lớp Trồng trọt 39A - Trường ĐHNL - ĐHH

6. Nguyễn Hữu Tiến - Dược 3 - Trường ĐHYD - ĐHH

Nguyễn Phạm Mỹ Ý là thí sinh nữ đầu tiên rung được Chuông vàng, là thí sinh đầu tiên của miền Trung rung chuông vàng, là thí sinh thứ tư rung chuông vàng phiên bản 2. Đón xem chương trình Rung chuông vàng sẽ được phát sóng trên VTV3 vào tối thứ 2 ngày 10/3/2008 để thấy từng bước đi của cô sinh viên Khoa Hóa - Trường ĐHSP - ĐHH tiến lên bục vinh quang.

Một mình vượt... biển mà không cần một chiếc phao cứu trợ nào

Trường quay vỡ òa khi Mỹ Ý vượt qua câu hỏi số 19

Chiếc thảm đỏ đã được trải

Tập rung chuông

Lựa chọn câu hỏi

Và Mỹ Ý đã rung chuông vàng như thế...

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×