English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Hội Cựu Chiến binh Đại học Huế lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 (08-07-2022 16:37)
Góp ý

Ngày 08/7/2022, Hội Cựu Chiến binh Đại học Huế tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự Đại hội có PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế; PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế; Đại tá Lê Ngọc Thanh, UV Ban Chấp hành Trung ương Hội, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả, Chủ tịch Hội Cựu Chiến bình Đại học Huế. 

Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

 

Hội Cựu Chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế chúc mừng Đại hội

 

Nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra trong bối cảnh có những diễn biến phức tạp, với nhiều thuận lợi và cũng gặp không ít khó khăn ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và các hoạt động của Hội Cựu chiến binh như: thiên tai, bão lụt, đại dịch Covid-19 bùng phát, gây hậu quả nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống. Mặc dù vậy, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong Đại học Huế đã xây dựng khối đoàn kết, nhất trí, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế và Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế, tăng cường mối quan hệ phối kết hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Huế trên các mặt hoạt động, góp phần xây dựng Đại học Huế phát triển bền vững.

 

Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của Hội Cựu Chiến binh Đại học Huế

 

 

 

Chương trình giao lưu "Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh"

 

 

 

 

 

Báo cáo tại Đại hội, PGS.TS. Nguyễn Xuân Bả, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Đại học Huế cho biết, năm năm qua, các hội cơ sở tích cực phát động phong trào thi đua xây dựng tập thể hội trong sạch vững mạnh, xây dựng cá nhân hội viên gương mẫu và gia đình hội viên văn hóa. Phong trào thi đua của hội được lồng ghép trong các phong trào thi đua hai tốt “Dạy tốt - Học tốt” ở các đơn vị đạt hiệu quả. Hội CCB ĐH Huế cũng phát huy thế mạnh chuyên môn nghiệp vụ ở các hội cơ sở trong việc xây dựng phong trào hội CCB như: Hội CCB Trường ĐH Nông Lâm triển khai các hoạt động xây dựng mô hình “chăn nuôi lợn sinh sản” cho hội viên và nạn nhân chất độc da cam huyện A Lưới; xây dựng các mô hình “Chăn nuôi gà an toàn sinh học” cho người tàn tật, thương binh và hội viên hội CCB xã Vinh Phú, Phú Vang, hội viên và những người khuyết tật xã Hương Văn, TX. Hương Trà; tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho CCB huyện Phú Vang. Hội CCB Trường ĐH Y - Dược tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có công với cách mạng ở huyện Phú Lộc, Phong Điền…

 

Hội viên Hội Cựu chiến binh đã hưởng ứng tích cực trong việc thực hiện các cuộc vận động của ngành như: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;  thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” của Bộ GD&ĐT. Qua đó đã thể hiện được tính tiên phong, đi đầu trong mọi công tác. Hầu hết các hội viên là cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu đều có tham gia NCKH, tham gia hoặc chủ trì đề tài NCKH cấp Bộ, cấp Tỉnh và các đề tài nghiên cứu, hợp tác Quốc tế, đề tài cấp Nhà nước. Một số kết quả nghiên cứu của Hội viên đã được nông dân và xã hội chấp nhận, ứng dụng vào sản xuất như đề tài nghiên cứu về phát triển chăn nuôi bò thịt ở một số tỉnh miền Trung (PGS.TS Nguyễn Xuân Bả, Trường ĐH Nông Lâm), nghiên cứu về các tổ hợp lợn lai hướng nạc (PGS.TS Phùng Thăng Long, Trường ĐH Nông Lâm), Nghiên cứu về Ung thư vú, Dao Gamma điều trị ung thư, Phẫu thuật ung thư tuyến giáp, Hóa trị ung thư và chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối (PGS.TS Phùng Phướng, Trường ĐH Y-Dược)... Kết quả NCKH và chuyển giao KHCN được thể hiện rõ ở kết quả thực hiện các bài báo khoa học có uy tín hằng năm và chỉ số H-index.

 

 

Đại hội Hội CCB Đại học Huế nhiệm kỳ VI với mục tiêu: Kiểm điểm, đánh giá những kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ V, bài học kinh nghiệm của hoạt động hội; xây dựng mục tiêu, giải pháp hoạt động hội nhiệm kỳ 2022-2027, bầu Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh nhiệm kỳ 2022-2027.

 

 

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội CCB Đại học Huế đặt ra nhiều chỉ tiêu phấn đấu, trong đó có 100% hội viên tham gia đầy đủ các chương trình học tập nâng cao trình độ, 100% hội viên là giảng viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở trở lên và xuất bản bài báo khoa học…

 

PV

Liên kết
×