English | Français   rss
Liên kết
Giao ban hoạt động Công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và Cơ quan Bộ GDĐT (25-04-2021 10:25)
Góp ý

Sáng 23/4, Hội nghị giao ban hoạt động Công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và Cơ quan Bộ GD&ĐT đã khai mạc tại ĐHQG TP.HCM. TS. Vũ Minh Đức- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt NamTS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; TS. Nguyễn Công Hào, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế tham dự Hội nghị.

 

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận những thành công của công đoàn trong tình hình mới, đặc biệt là sự chuyển đổi số trong các trường đại học, các ĐHQG, đại học vùng trong bối cảnh dịch Covid-19. Để trở thành đầu tàu trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ..., công đoàn các ĐHQG, Đại học Vùng cần xác định: hoạt động công đoàn trong các trường đại học trong cơ chế tự chủ, công đoàn có vai trò đại diện cho người lao động như thế nào, cần đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn chủ chốt trong giai đoạn tới ra sao; hoạt động công đoàn cần gắn bó mật thiết với người lao động.

 

Đại biểu tham dự hội nghị cũng đã trao đổi về định hướng hoạt động công đoàn năm 2021 và thảo luận chủ đề Hoạt động Công đoàn trong trường đại học dưới tác động của Covid – 19 và Luật Giáo dục sửa đổi & Luật Giáo dục đại học sửa đổi.

 

VP CĐ

Liên kết
×