English | Français   rss
Liên kết
Hoạt động về nguồn của Hội Cựu Chiến binh Đại học Huế (25-04-2022 22:38)
Góp ý

Hướng đến kỷ niệm những ngày lễ lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam; kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Quảng Trị 1/5 (1972-2022), 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), Hội Cựu chiến binh Đại học Huế đã tổ chức hoạt động về nguồn nhằm ôn lại những truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tham gia cùng đoàn có TS. Trương Quý Tùng, UVTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế; đồng chí Bùi Như Ý, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS Nguyễn Xuân Bả, Chủ tịch Hội Hội Cựu Chiến binh Đại học Huế; các đồng chí trong BCH Hội Hội Cựu Chiến binh Đại học Huế các khóa, BCH các Hội cơ sở và đại diện các tổ chức đoàn thể.

 

 

 

Điểm đến của đoàn là đảo Cồn Cỏ, cửa ngõ tiền tiêu của Tổ quốc, nơi đã đi vào lịch sử dân tộc với những chiến công bất hủ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nơi biểu tượng cho ý chí ý kiên cường và lòng quả cảm của dân tộc Việt Nam trở thành “Chiến hạm thép” canh giữ Biển Đông của Tổ quốc; nơi đã 2 lần vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 3 lần vinh dự được Bác Hồ kính yêu gửi thư khen, tặng và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước . Đoàn cũng đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trong cuộc chiến đấu kiên cường trong 81 ngày đêm tại Thành Cổ tỉnh Quảng trị cách đây 50 năm.

 

 

Tại đảo Cồn Cỏ, đoàn đã thăm quan các di tích lịch sử ghi dấu ấn những năm tháng chiến đấu sinh tử của quân, dân Cồn Cỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước: Bến Nghè, hầm Quân y, chòi quan sát của anh hùng Thái Văn A…và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng trên đảo. Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng phần quà lưu niệm của Đại học Huế cho đồn Biên phòng Cồn Cỏ, thể hiện sự tri ân đối với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ vùng biển, vùng trời biên cương của Tổ quốc.

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×