English | Français   rss
Liên kết
Các Công đoàn Cơ sở hoàn thành nhiều chỉ tiêu đề ra (28-05-2023 09:33)
Góp ý

Ngày 27/5, Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế tổ chức Đại hội Công đoàn Trường ĐH Sư phạm lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. PGS.TS. Lê Anh Phương, Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy Đại học Huế, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế tham dự Đại hội. 

Nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn Trường ĐH Sư phạm đã vận động viên chức, người lao động thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quan tâm chăm lo, hỗ trợ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tích cực phối hợp cùng chính quyền triển khai nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả, phù hợp, từng bước góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong ngành giáo dục và ĐH Huế tiếp tục được thực hiện. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực nghề nghiệp tiếp tục được nâng cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.  Công đoàn đã đặt ra các chỉ tiêu: 100% cán bộ, viên chức, người lao động tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện; 100% các đơn vị tổ chức cho cán bộ, viên chức, người lao động tham quan, nghỉ dưỡng hàng năm; giới thiệu khoảng 15 Công đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; 100% cán bộ công đoàn được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công đoàn... Đến thời điểm này, phần lớn các chỉ tiêu được Công đoàn trường hoàn thành 100% hoặc vượt mức. 

Phát biểu tại đại hội, PGS.TS. Lê Anh Phương - Giám đốc Đại học Huế, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm cho biết, sự chuẩn bị chỉnh chu, đặc biệt trong công tác nhân sự cho thấy sự nghiêm túc trong mọi hoạt động của Nhà trường. Kết quả hoạt động Công đoàn trong 5 năm qua đạt được các con số ấn tượng, đóng góp quan trọng cho sự phát triển Nhà trường, thể hiện qua việc Nhà trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân Chương lao động Hạng II lần thứ 2. Đó là phần đóng góp không thể thiếu của các hoạt động công đoàn, sự kết nối của công đoàn viên Nhà trường, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể lãnh đạo và đoàn viên công đoàn. Một trong những thách thức Nhà trường đã vượt qua là dịch Covid-19 và sự biến động của thế giới và của Việt Nam, đặc biệt là hệ thống ĐH, chúng ta vừa chống chọi với dịch vừa dạy học, không những kịp tiến độ mà còn vượt tiến độ, được xã hội đánh giá rất cao. Mặc dù chỉ tiêu ít nhưng số lượng tuyển sinh rất cao đặc biệt là sau ĐH. Đó là kết quả đáng khích lệ, tiền đề để chúng ta dành được những kết quả cao hơn trong thời gian tới. Để Ban Chấp hành Công đoàn mới có định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, PGS.TS. Lê Anh Phương đã chỉ đạo một số định hướng: cần có mục tiêu rõ ràng, một Trường ĐH Sư phạm tiên quyết định hình các hoạt động của Nhà trường cũng như Công đoàn. Chúng ta phải xây dựng một cộng đồng người sư phạm, không chỉ trong Nhà trường mà còn ở khắp tỉnh thành trong cả nước và quốc tế. Qua đó, gắn kết người sư phạm một cách hiệu quả với các hoạt động Nhà trường. Phương châm hoạt động của Nhà trường là "Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ - Gắn kết - Hành động". Từ đó tạo thành một khối đoàn kết, thống nhất vì sự phát triển chung của Nhà trường".

 

Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

 

 

 
Đại hội Công đoàn cơ sở Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế 
 
Đại hội Công đoàn cơ sở Trường Đại học Ngoại ngữ với sự tham dự của 147 đại biểu đại diện cho gần 300 công đoàn viên Nhà trường. PGS. TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế; Đại diện lãnh đạo các Công đoàn cơ sở thuộc Đại học Huế; Đại diện BTV Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể Nhà trường đã tham dự Đại hội. Nhiều tham luận trình bày trực tiếp tại Đại hội. Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới 2023 – 2028 với 11 đồng chí và bầu 14 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Đại học Huế.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các tin mới hơn
Liên kết
×