English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Đại học Huế thăm và làm việc với các đại học đối tác vùng Flanders, Vương quốc Bỉ (24-06-2016 11:25)
Góp ý

 

Trong thời gian từ 13 – 17/6/2016, Đoàn công tác Đại học Huế do PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc dẫn đầu đã thăm và làm việc với ĐH Ghent và ĐH Hasselt – 2 đại học vùng Flanders là đối tác chính của Đại học Huế. Chuyến thăm được thực hiện kết hợp với các hoạt động của Chương trình VLIR-IUC và chương trình hợp tác song phương.

 

Làm việc tại ĐH Ghent, đối tác chiến lược của Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đã điểm lại các thành tựu hợp tác vượt bật giữa 2 đại học trong 5 năm qua với các dự án Eramus Mundus (LOTUS I, II, III và Unimited), Erasmus + (NutriSEA), đặc biệt là Chương trình VLIR-IUC của ĐH Huế và ĐH Ghent; và các dự án VLIR khác như VLIR-NETWORK, VLIR-NSS.

 

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Ông Vương Thừa Phong dự buổi đón tiếp

 

Hai bên đã trao đổi và thông báo cho nhau các hoạt động của Chương trình VLIR-IUC và các tác động tích cực đến Đại học Huế và phát triển vùng Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, các hợp tác song phương có tính khả thi cao trong tương lai cũng được thảo luận chi tiết, như tiến hành xây dựng doanh nghiệp khởi nghiệp chung của 2 đại học trong lĩnh vực thuỷ sản, hợp tác nghiên cứu và tư vấn trong việc xây dựng Trung tâm CNSH Quốc gia tại Đại học Huế.

 

 

Trong thời gian này, đoàn đã thăm, làm việc với các cơ sở nghiên cứu về CNSH tại ĐH Ghent, ĐH Hasselt và cũng đã bàn thảo những khả năng hợp tác trong tương lai gần.

Tại trung tâm CNSH, ĐH Hasselt

 

Làm việc và thăm quan TT CNSH ĐH Ghent

 

Thăm và tìm hiểu về công trình xây dựng về CNSH tại ĐH Ghent

PV

 

 

Liên kết
×