English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học Du lịch giáo dục “Vừa học vừa chơi”- hướng phát triển các kỹ năng mềm (17-06-2016 18:10)
Góp ý

Sáng 17/6, Khoa Du lịch – Đại học Huế tổ chức hội thảo Du lịch giáo dục “Vừa học vừa chơi” – hướng phát triển các kỹ năng mềm. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Sở Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, giảng viên Khoa Du lịch và đông đảo sinh viên. Hội thảo với mục đích cùng thảo luận các vấn đề liên quan đến loại hình du lịch vừa học vừa chơi một cách có hiệu quả, từ đó xây dựng những định hướng hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo sinh viên ngành du lịch. 

 

Các vấn đề được thảo luận tại hội thảo gồm: nghiên cứu phát triển du lịch kết hợp vừa học vừa chơi (Team building) ở Thừa Thiên Huế, những kỹ năng mềm cơ bản như: kỹ năng hoạt náo, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức chương trình gala dinner hay kỹ năng làm việc đội nhóm.

 

 

Hiện tại, Thừa Thiên Huế có hơn 11.500 lao động dịch vụ du lịch, trong đó có 1285 hướng dẫn viên/ 17.000 hướng dẫn viên cả nước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng trong ngành du lịch vẫn chưa được như mong muốn, những hướng dẫn viên có kỹ năng tổ chức teambuilding chưa nhiều. Vì vậy, đại diện các doanh nghiệp mong muốn tìm được những giải pháp trong xây dựng chương trình đào tạo để phát triển đội ngũ hướng dẫn viên du lịch có thể phát triển loại hình du lịch này.

 

AH

Liên kết
×