English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tham gia triển lãm giáo dục đại học Việt Nam lần thứ nhất tại Lào (23-05-2016 10:17)
Góp ý

Trong các ngày 19 - 20/5, tại thủ đô Vientiane, đoàn lãnh đạo Đại học Huế và các trường đại học thành viên, phân hiệu đã tham gia Diễn đàn hội nhập quốc tế trong giáo dục, đào tạo và Triển lãm giáo dục đại học lần lần thứ nhất tại Lào. Chuỗi sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Thể thao Lào tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược hội nhập quốc tế về giáo dục của Việt Nam.

 

Ngày 19/5, tại Diễn đàn hội nhập quốc tế trong giáo dục, đào tạo, các trường đại học Việt Nam và đại học Lào chia sẻ kinh nghiệm trong hội nhập quốc tế, đánh giá những thành tựu đã đạt được, những vấn đề cần tiếp tục quan tâm nhằm nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, góp phần thúc đẩy hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

 

Phát biểu tại diễn đàn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Xuân Vang cho biết, ngoài chương trình hợp tác song phương cấp Chính phủ, Bộ Gi áo dục và Đào tạo Việt Nam luôn phối hợp với Bộ Gi áo dục và Thể thao Lào trong việc tham gia vào các chương trình hợp tác của các nước trong khuôn khổ tổ chức Bộ trưởng Gi áo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO), khuôn khổ hợp tác Tiểu vùng như CLV, CLMV, ACMECS… Hai bên luôn hoan nghênh và ủng hộ các hình thức hợp tác mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo như: đào tạo theo hợp đồng, tự túc và từ các nguồn hỗ trọ khác. Đặc biệt, hai bên ủng hộ và tạo điều kiện cho sự phát triển có nhiều tiềm năng, thuận lợi về địa lý và trình độ phát triển kinh tế tương đồng. Là thành viên của ASEAN, Việt Nam và Lào có nhiều cơ hội và điều kiện để mở rộng và phát triển hợp tác về kinh tế văn hoá với các nước trong và ngoài khu vực. Việc đào tạo đội ngũ cán bộ có đủ trình độ và năng lực để hội nhập của hai nước có ý nghĩa to lớn nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế của mỗi nước nói riêng và góp phần hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.


Thứ trưởng Bộ giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany phát biểu khai mạc triển lãm

 

Thứ trưởng Bộ giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany và phu nhân; Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ GD ĐT Việt Nam Nguyễn Xuân Vang thăm gian trưng bày của Đại học Huế

 

Gian trưng bày của Đại học Huế thu hút đông đảo học sinh, sinh viên Lào đến tìm hiểu thông tin

 

 

 


Ngày 20/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Lào, Đại học Huế và 36 trường đại học, cao đẳng, dự bị đại học, trường dạy tiếng Việt của Việt Nam tham gia triển lãm giáo dục đại học Việt Nam. Dự và cắt băng khai trương triển lãm có Thứ trưởng Bộ giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Xuân Vang, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng đại diện một số trường đại học, cao đẳng của Lào và Việt Nam.

 

Mục đích của triển lãm nhằm cung cấp thông tin cho các trường Đại học của Lào, học sinh, sinh viên và phụ huynh Lào biết về các trường đại học của Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược hội nhập quốc tế về giáo dục của Việt Nam nhằm thu hút sinh viên quốc tế đến Việt Nam học tập. 

 

Tại đây, các trường đã giới thiệu về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, cơ hội học tập, các chương trình học bổng,… Đặc biệt, hầu hết các trường tham dự triển lãm lần này đều có chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên, học sinh Lào, trong đó có những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những trường hợp theo học tự túc, như miễn giảm học phí, cấp chỗ ở miễn phí.

 


Gian trưng bày của Đại học Huế tại triển lãm thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh đến tìm hiểu thông tin các ngành, chuyên ngành đào tạo của tất cả các trường đại học thành viên: y dược, sư phạm, nông lâm, kinh tế, ngoại ngữ, khoa học, luật, nghệ thuật, đặc biệt là chương trình học bổng thạc sĩ của Đại học Huế dành cho lưu học sinh Lào. Đại học Huế chính thức tiếp nhận và đào tạo LHS Lào kể từ năm học 2002 – 2003, đến nay đã có hơn 400 sinh viên tốt nghiệp ra trường trở về nước công tác, một số trở lại học cao học và nghiên cứu sinh.

 

 

Tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany nhấn mạnh đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ. Ông cho biết triển lãm này rất có ý nghĩa và quan trọng đối với các sinh viên, học sinh Lào. Qua triển lãm này, các em sẽ có nhiều thông tin về giáo dục đại học của Việt Nam, các em sẽ có sự lựa chọn tốt nhất về ngành học, trường học và bậc học. Thứ trưởng  Kongsy Sengmany bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác hơn nữa, có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa hai nước, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung, giữa hai Bộ Giáo dục-Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục-Thể thao Lào nói riêng.

 

AH

Liên kết
×