English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc hội thảo “Cơ hội việc làm và khởi nghiệp của sinh viên” (31-05-2016 12:30)
Góp ý

Sáng 31/5, hội thảo về chủ đề “Cơ hội việc làm và khởi nghiệp của sinh viên” chính thức được khai mạc tại Trung tâm Học liệu –Đại học Huế và sẽ kéo dài đến ngày 02/6/2016. Hội thảo trong khuôn khổ Chương trình Erasmus Mundus Action 2 (EMA2) do Cộng đồng Châu Âu tài trợ, do Đại học Huế phối hợp với Đại học Ghent và Đại học Toulouse III tổ chức.

 

Phát biểu chào mừng hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao việc Đại học Huế đã tham gia tích cực vào các dự án LOTUS trong khuôn khổ EMA2. “Thông qua các chương trình này, tính hoà nhập vào nền giáo dục đào tạo quốc tế được tăng dần. Giảng viên, sinh viên Đại học Huế có cơ hội học tập và trao đổi, nâng cao năng lực nghiên cứu; nâng cao nhận thức về công tác quản lý trong việc trao đổi sinh viên, giảng viên; công nhận và chuyển đổi tín chỉ giữa Đại học Huế và các đối tác; thúc đẩy cải tiến giáo dục đào tạo. Trong xu thế liên kết sâu rộng với các cộng đồng kinh tế trong khu vực và quốc tế, chủ đề của hội thảo "Cơ hội việc làm và khởi nghiệp của sinh viên" là vấn đề đang được quan tâm từ phía nhà trường, xã hội và sinh viên. 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế tặng quà lưu niệm cho Mr. Jean-Michel BALEYNAUD, ĐH Paul Sabatier.

 

Hội thảo nhằm đưa chủ đề đổi mới phương pháp giảng dạy vào đào tạo đại học và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động Đông Nam Á vào chương trình hành động của tất cả các quốc gia Đông Nam Á. Đồng thời đưa chủ đề kỳ vọng của các cơ sở đại học với sự hỗ trợ của Liên minh Châu Âu EU và các quốc gia Đông Nam Á vào chương trình hành động của Liên minh Châu Âu EU và các quốc gia Đông Nam Á. Qua đó, hội thảo tìm những cách thức thực hiện phù hợp nhất như công cụ, quy trình và trách nhiệm.

 

Tham dự hội thảo có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; chuyên gia Liên minh Châu Âu EU; chuyên gia Châu Âu và Châu Á: đối tác trong dự án Erasmus Mundus LOTUS 3 và TECHNO 2; cán bộ của các cơ sở đào tạo ở Châu Á hiện đang tham gia quản lý cơ sở đại học hoặc quản lý các chương trình giao lưu trao đổi; đại diện quốc tế và địa phương về thị trường lao động và cựu sinh viên dự án Eramus Mundus Action Đông Nam Á EMA SEA.

 

Tại đây, đại diện các cựu sinh viên của chương trình có những thảo luận phản hồi của họ khi trở về nước sau thời gian học tập và nhận bằng cấp nước ngoài.

 

 

Chương trình Erasmus Mundus của Liên minh Châu Âu EU về trao đổi sinh viên và hợp tác trong lĩnh vực đào tạo đại học. Chương trình đã góp phần cải thiện, phát triển và hiện đại hoá các cơ sở đào tạo đại học và hoàn thiện chính sách giáo dục. Đối với đa số các cơ sở này, chương trình Erasmus đã tạo ra những đổi mới trên các lĩnh vực chủ chốt như phương pháp dạy và học, công nhận thời gian học ở trường khác, hoạt động hỗ trợ sinh viên, hoạt động nghiên cứu, hợp tác kinh doanh cũng như quản lý nội bộ.

CTV

Liên kết
×