English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo tập huấn kinh nghiệm về đào tạo sinh viên giảng dạy các môn chuyên ngành bằng Tiếng Anh trong các trường Sư phạm (30-11-2015 09:28)
Góp ý

Sáng 30-11, Trường ĐH Sư phạm – Đại học Huế phối hợp với Ban quản lý đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 tổ chức Hội thảo Tập huấn kinh nghiệm về đào tạo sinh viên giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh trong các trường sư phạm. Hội thảo với mục đích để các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông chuyên, các nhà quản lý trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai giảng dạy các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh để giúp người học từng bước hội nhập với khu vực và quốc tế.

 

Hội thảo đã nhận được 27 bài viết của các nhà quản lý, các giảng viên, giáo viên ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Các bài tham luận tập trung về 2 nội dung chính: thực tiễn giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành ở các trường đại học hiện nay và giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo; thực trạng dạy học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh và vấn đề nâng cao chất lượng giảng dạy, ý kiến đề xuất. Từ những trải nghiệm thực tế, từ kinh nghiệm ở trong và ngoài nước, các tác giả đã nêu ra một số vấn đề cần trao đổi để nâng cao chất lượng đào tạo đại học nói chung và dạy học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh nói riêng. Đây là những gợi ý rất cần thiết và bổ ích để góp phần giúp các trường đại học nâng cao chất lượng đào tạo, giúp sinh viên đáp ứng được yêu cầu của chuẩn đầu ra và hội nhập quốc tế.

 

TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ-Đại học Huế trình bày báo cáo tại Hội thảo

 

Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung: khả năng triển khai việc giảng dạy các môn chuyên môn bằng tiếng Anh; vấn đề nhân tố con người khi triển khai đào tạo tiếng Anh chuyên ngành nói riêng và dạy học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh nói chung; mối quan hệ giữa việc dạy tiếng Anh chuyên ngành và day các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh tại các trường đại học sư phạm; những việc cần làm để tạo sự kết nối giữa các trường đại học đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh với các trường trung học phổ thông chuyên trong việc sử dụng nguồn nhân lực này.

 

Trường ĐH Sư phạm – Đại học Huế là một trong những đơn vị tiên phong trong việc triển khai giảng dạy một số môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh, cụ thể là ở ngành Vật lý tiên tiến và ngành Toán. Sắp tới, trường sẽ mở rộng đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh ở một số môn khác như Sinh học, Hoá học, Tin học...

 

PV

Liên kết
×