English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế dự Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam - Australia (02-12-2022 22:41)
Góp ý

Sáng 2/12 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của lãnh đạo cấp cao và các trường đại học hàng đầu của Việt Nam tại Australia, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế dự Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam – Australia tại thành phố Melbourne, Australia. Diễn đàn có sự tham dự của đông đảo lãnh đạo các trường đại học và các tổ chức giáo dục, tổ chức quốc tế của hai nước.

 
Trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Giám đốc Đại học Huế và Giám đốc Đại học La Trobe đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện
 
 
 
 
Tại diễn đàn, Giám đốc Đại học Huế đã có bài trình bày về "Nâng cao năng lực giáo dục đại học thông qua trao đổi giảng viên và sinh viên, hợp tác trong nghiên cứu và xuất bản quốc tế”. Giám đốc Đại học Huế khẳng định, trong những năm gần đây, Đại học Huế đã thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác Australia trong nghiên cứu và đào tạo. Đặc biệt, Chính phủ Australia đã luôn giúp đỡ , hỗ trợ đào tạo giảng viên và sinh viên Đại học Huế thông qua các chương trình học bổng của Chính phủ Australia như AusAID, Endeavour… cũng như các chương trình hội nghị hội thảo , các khóa học ngắn hạn hay các chương trình trao đổi khác nhau.
 
 
Đại học Huế tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu cao của thị trường lao động khu vực và quốc tế. Chất lượng đào tạo đang ngày càng được nâng cao. Đại học Huế đặc biệt tập trung vào việc kết hợp nghiên cứu và công nghệ, giữa nghiên cứu cơ bản và ứng dụng để đáp ứng quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hợp tác quốc tế được đẩy mạnh trong mỗi khía cạnh. Trong bối cảnh đó, Đại học Huế tiên phong việc thúc đẩy trao đổi học thuật với các đối tác quốc tế.
 
 
Giám đốc Đại học Huế thể hiện mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các đối tác bằng việc ký kết các biên bản ghi nhớ, phát triển các cơ hội hợp tác, xây dựng các chương trình liên kết đào tạo, các chương trình đào tạo từ xa, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hợp tác nghiên cứu và xuất bản quốc tế. 
 
 
Dịp này, Giám đốc Đại học Huế và Giám đốc Đại học La Trobe đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ xây dựng các chương trình hợp tác tiềm năng, bao gồm nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên.
 
 
 
 
Liên kết
×