English | Français   rss
Liên kết
Sự khởi đầu của một hành trình mới (12-11-2022 11:30)
Góp ý

Sáng 11/11, Đại học Huế tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đến dự, phát biểu và tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng chung đầu tiên toàn Đại học Huế, chúc mừng kết quả thăng hạng của Đại học Huế trong bảng xếp hạng QS Asia 2023. 

 

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dự, phát biểu và tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng chung đầu tiên toàn Đại học Huế

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế trình bày diễn văn khai giảng

 

Trong không gian của sự tụ họp, háo hức, kết nối và tỏa sáng tại Lễ Khai giảng đặc biệt của Đại học Huế, với lời cảm ơn chân thành đối với sự đóng góp của thế hệ các thầy giáo, cô giáo, học viên, sinh viên Đại học Huế, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế đã chia sẻ ước nguyện và hành động của tất cả các thành viên trong ngôi nhà chung Đại học Huế: “Bắt đầu hành trình dựa trên di sản và lịch sử để kiến tạo tương lai”.

 

Cổng thông tin điện tử xin giới thiệu toàn văn diễn văn khai giảng của Giám đốc Đại học Huế:

 

Kinh thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý vị phụ huynh
Kính thưa các Thầy/Cô giáo và toàn thể các bạn học viên, sinh viên thân mến!
 
Tôi rất vui mừng cùng với mọi người có mặt ở đây ngày hôm nay. Từ ngữ không thể mô tả đủ cảm xúc của tôi vào lúc này. Kể từ ngày thông báo tổ chức lễ khai giảng cho toàn bộ cán bộ giảng viên và sinh viên Đại học Huế, tôi đã nhận được những tin nhắn tuyệt vời nhất - email và tin nhắn văn bản - từ cộng đồng của chúng ta, chờ đợi với một sự háo hức, một cuộc tụ họp chung cho tất cả. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đến cùng chúng tôi trong ngày khai giảng của Đại học Huế hôm nay.
 
Tôi rất tự hào và tôi cũng chắc chắn rằng mọi người đang rất chào đón và phấn khởi với sự kiện này. Hôm nay, tôi thấy như một sự khởi đầu của một cuộc hành trình mới. Lần đầu tiên chúng ta tổ chức một lễ Khai giảng chung cho toàn Đại học Huế. Và khi chúng ta bắt đầu cuộc hành trình này, cùng nhau, với tư cách là một cộng đồng, trước tiên tôi muốn cảm ơn các vị khách quý đã có mặt cùng với Đại học Huế trong sự kiện này. Cảm ơn vì đã dành cho chúng tôi sự tin tưởng và thời gian quý báu của Quý vị. Cảm ơn những người đã tham gia vào quá trình này cùng chúng tôi và cầu mong những điều an lành đến với tất cả mọi người.
 
Đối với các cán bộ, viên chức, người lao động và giảng viên trong toàn Đại học Huế, tôi xin nói lời cảm ơn vì sự đóng góp của mọi người trong suốt những năm tháng đã qua - với tất cả những gì mà chúng ta đã làm cho bản thân và sự cống hiến mà mọi người đã thể hiện cho Đại học Huế. Xin chúc mừng nhiều thành tích mà chúng ta đã làm với tư cách là người của Đại học Huế. Cảm ơn mọi người rất nhiều.
 
Đối với học viên, sinh viên và toàn thể học sinh, cựu sinh viên và bạn bè của ngôi nhà chung Đại học Huế chúng ta, kể từ thời điểm này trở đi, chúng tôi sẽ áp dụng các kỹ năng và khả năng của mình để xây dựng Đại học Huế dựa trên di sản và lịch sử phong phú của Đại học Huế với tư cách là Đại học đa ngành, đa lĩnh vực, phấn đấu trở thành Đại học Quốc gia trong một tương lai gần. Vì đó là ước nguyện và hành động của tất cả chúng ta.
 
Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn học viên, sinh viên thân mến!
 
Chúng tôi chọn lễ khai giảng vào dịp 20/11 để chúng ta cùng ngồi bên nhau với thật nhiều cảm xúc. Một lễ khai giảng từ mái nhà chung cho các em sinh viên Đại học Huế nhưng cũng là dành cho chúng ta – những người thầy/cô giáo ngày đêm bền bỉ với nghề. Xin được gửi đến cho nhau những lời cầu chúc thành công, hạnh phúc và bình an trong cuộc đời này.
 
Các thầy/ cô và các em sinh viên thân mến!
 
Chúng ta là một Đại học vùng với Quy mô đào tạo được giữ vững với 44.027 sinh viên chính quy, 4.500 học viên, nghiên cứu sinh và 20.000 sinh viên các hệ vừa làm vừa học, đào tạo từ xa. Các chương trình đào tạo chất lượng cao, đào tạo liên kết quốc tế tiếp tục được mở rộng với các đối tác Áo, Mỹ, Pháp, Thụy Điển, Belarus, New Zealand, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Phần Lan và Ailen trong nhiều năm gần đây. Chúng ta luôn đặt ra câu hỏi về sự khác biệt, độc đáo của Đại học Huế. Câu hỏi luôn đặt ra cho chính chúng ta là:
 
- Mọi người có gì để cung cấp cho chúng ta để tạo ra sự khác biệt?
- Chúng ta sẽ thúc đẩy sứ mệnh của tổ chức chúng ta như thế nào?
- Và tầm nhìn của chúng ta là gì?
 
Vâng, hôm nay, với tất cả các em sinh viên, tôi hy vọng sẽ chia sẻ một chút với các em, nhưng còn rất nhiều điều nữa sẽ xảy ra trong những ngày tới. Những gì chúng tôi có thể nói với mọi người, với các bạn học viên, sinh viên là mỗi ngày, chúng ta sẽ là một phần của Đại học Huế này - cố gắng có tác động tích cực đến sự thay đổi, phát triển của Đại học Huế của chúng ta. Và chúng tôi sẽ làm việc không mệt mỏi để thúc đẩy sứ mệnh của Đại học Huế và để đảm bảo rằng sinh viên của chúng ta có mọi cơ hội để thành công. Chúng ta sẽ xây dựng Đại học Huế dựa trên sức mạnh và sự xuất sắc thông qua cộng đồng.
 
Chúng tôi đã xây dựng sự nghiệp của mình xung quanh việc đảm bảo rằng sinh viên có những gì các em cần để thành công và đảm bảo rằng những người đứng sau chúng tôi có những cơ hội mà chúng tôi có được.
 
Là người sáng lập Quỹ Bảo vệ Trẻ em, Marian Wright Edelman, từng nói: "Giáo dục là để cải thiện cuộc sống của những người khác và để thế giới tốt đẹp hơn bạn đã tìm thấy nó." Nhưng, như chúng ta đều biết, không ai tự mình làm bất cứ điều gì. Và vì vậy, tôi mong muốn được làm việc với tất cả mọi người, các đối tác và bạn bè của Đại học Huế để thúc đẩy chiến lược giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực vì lợi ích cộng đồng.
 
Tôi nhìn thấy một tương lai rất tươi sáng phía trước cho Đại học Huế bởi vì chúng ta đang xây dựng dựa trên sức mạnh và sự xuất sắc trong các chương trình học tập, lịch sử của Đại học Huế, đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên ưu tú và cộng đồng của chúng ta. Nhưng nó sẽ đưa mỗi người trong chúng ta làm việc theo nhóm lại với nhau, làm những gì có thể để cùng nhau mạnh mẽ hơn. Có rất nhiều ví dụ về sự xuất sắc. Có các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học thuật xuất sắc và sáng tạo thể hiện sự xuất sắc trong giáo dục. Chúng ta nhìn thấy trong Đại học Huế phát triển khi chúng ta được tăng 100 bậc trong bảng xếp hạng QS 2023 (top 351-400), có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Times Higher Education năm 2023 thì đó lại là điều tuyệt vời hơn lúc này.
 
Điều đó xứng đáng nhận được một tràng pháo tay!
 
Và sau đó, trong số các sinh viên, tôi đã không được biết trực tiếp một số câu chuyện. Tuy nhiên chúng tôi đã nghe rất nhiều điều tuyệt vời về những gì sinh viên đã thành công. Những giải thưởng cho nghề giáo, người khao khát được tham gia sản xuất phim và đang cân bằng tất cả những trách nhiệm đó trong chuyên ngành của mình đồng thời phục vụ với tư cách là một thành viên của Đại học Huế. Khát khao về sự xuất sắc và kiến thức của nhiều sinh viên Đại học Huế thực sự tuyệt vời và đó là hành trình mà học viên, sinh viên và học sinh của Đại học Huế đang đi và chúng ta cần hỗ trợ khi họ đi về tìm kiếm khát vọng cho bản thân. Bởi vì, như chúng ta đều biết, không chỉ trên các tòa án, ở các cánh đồng, các bệnh viện cũng như trong các lớp học và phòng thí nghiệm, trong các giảng đường, tòa báo… ở khắp mọi nơi chúng ta thấy được cảm giác tinh thần và niềm tự hào mang tên Đại học Huế. Điều đó thực sự hiển nhiên đến khi bạn tham gia cuộc sống của cộng đồng ở muôn nơi với tư cách người mang trong mình tinh thần của Đại học Huế, ra đi từ Đại học Huế. Những con sóng đang đi. Điều đó thật tuyệt vời!
 
Có rất nhiều dấu hiệu xuất sắc xung quanh đây, nơi mọi người tự hào. Các cá nhân - giảng viên, nhân viên và sinh viên - tự hào về những gì mà chính chúng ta đang làm. Và đó chính là là những gì khiến chúng ta luôn muốn trở thành một phần của Đại học Huế.
 
Khi tôi tham gia trong những chương trình hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp và các địa phương, tôi nhận thấy tất cả đang tìm kiếm các trường đại học để đảm bảo một lực lượng lao động tài năng. Họ đã tìm đến và gắn tên Đại học Huế trong sự tìm kiếm của mình. Tôi nhìn thấy cơ hội hợp tác hướng tới việc đảm bảo sức sống kinh tế cho khu vực này, đồng thời thúc đẩy sứ mệnh giáo dục của chúng ta. Điều đó đưa đến chúng ta có cơ hội tuyệt vời để phát triển bản thân - xây dựng dựa trên sự thành công của việc phát triển nguồn nhân lực trí tuệ chất lượng cao của Đại học Huế! Và là những người tiến bộ, chúng ta phải đặt ra dòng tiếp theo, bất kỳ ai trong dòng chảy chung của Đại học Huế đều biết, chúng ta không thể dừng lại. Chúng ta phải duy trì động lực đó vì toàn thể Đại học Huế của chúng ta. Các hình thức giáo dục đa ngành, liên ngành và xuyên ngành sẽ được chúng ta phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Một hệ sinh thái số cho cộng đồng Đại học Huế đã hình thành và tiếp tục thể hiện sự xuất sắc trong việc chia sẻ các nguồn lực đến với xã hội, cộng đồng.
 
Với tư cách là Giám đốc đại học Huế, tôi sẽ ủng hộ và hỗ trợ cần thiết cho các Đại học thành viên hoạt động. Có cơ hội để thu hút và vận động các nguồn lực để hỗ trợ sứ mệnh học tập, thúc đẩy sự thành công và phát huy lịch sử của trường đại học, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của các chương trình học tập đặc biệt và thích hợp.
Khi sự cạnh tranh dành cho sinh viên ngày càng gay gắt, tôi vẫn rất lạc quan khi thấy được chất lượng của sinh viên năm thứ nhất của Đại học Huế có sự phát triển vượt trội. Tôi lạc quan với thế hệ zen Z xuất hiện trong toàn Đại học Huế với điểm đầu vào rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi không rời mắt khỏi mục tiêu. Và mục tiêu không chỉ là ghi danh sinh viên ở đây. Mục tiêu là giúp sinh viên vượt qua, hỗ trợ các em và đảm bảo những tri thức cho sự thành công của các em khi tốt nghiệp từ ngôi nhà chung này!
Ngày nay, giáo dục đại học đang phải đối mặt với nhiều thay đổi, và tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết điều đó. Chúng ta có thể chọn bài báo và đọc về tất cả những gì đang xảy ra với bối cảnh mà chúng ta đang tham gia cho giáo dục đại học: nền kinh tế toàn cầu, nhân khẩu học, tài trợ cho giáo dục đại học công lập và những tiến bộ theo cấp số nhân đối với công nghệ. Có những thay đổi và thách thức ở mỗi lượt. Điều này có thể đe dọa đến giá trị cốt lõi của các trường đại học của chúng ta. Để tiến lên trong bối cảnh luôn thay đổi này, những gì chúng ta cần làm là một lần nữa cùng nhau thay đổi và đổi mới cách chúng ta tiếp cận giáo dục đại học.
Tôi không phải là người tin vào sự tình cờ. Tôi tin rằng chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay vì một mục đích chung. Chúng ta ở đây tại thời điểm này để đảm bảo tương lai của đại học tuyệt vời đã cung cấp nền giáo dục chất lượng vượt trội trong hơn 65 năm qua. Và chúng ta ở đây để đảm bảo rằng mọi thứ sẽ tiếp tục và mọi sinh viên mong muốn theo đuổi giáo dục đại học sẽ được tiếp cận với trải nghiệm giáo dục chất lượng - cả hôm nay và cho ngày mai.
 
Kính thưa các Thầy/Cô giáo, các cán bộ công nhân viên và sinh viên!
 
Khi chúng ta đứng ở đây để thực hiện ngày khai giảng, chúng ta hãy dành ra một chút thời gian - chỉ cần dành một chút thời gian ngay bây giờ - để suy ngẫm và ghi nhớ cách chúng ta đến đây. Chính nhờ những người đi trước mà chúng ta có thể đứng ở đây ngày hôm nay với một số sinh viên, giảng viên và nhân viên tận tâm xuất sắc nhất. Chúng ta hãy dành sự tri ân cho điều đó với lòng biết ơn đến từ trái tim mình.
 
Những ngày tháng tới, chúng tôi sẽ lắng nghe các bạn sinh viên, tôi muốn nghe mọi người nói. Tôi thực sự muốn nghe ý kiến của mọi người, ý tưởng và suy nghĩ của mọi người. Tôi rất thích đứng ở đây và nói: "tôi có tất cả các câu trả lời." Nhưng tôi đang mong muốn bạn trở thành một phần của chúng tôi khi chúng ta nhìn về tương lai.
 
Tầm nhìn của chúng tôi đối với Đại học Huế là cùng nhau xây dựng dựa trên sức mạnh và sự xuất sắc như một cộng đồng người học:
• Để bảo tồn di sản lâu dài của Đại học Huế
• Để tiếp tục xây dựng sự xuất sắc trong học tập,
• Để tạo ra các cơ hội ngoại khóa, hỗ trợ và thu hút thế hệ người học tiếp theo
• Để khuyến khích và hỗ trợ sự đa dạng của người học tại Đại học Huế
 
Chúng tôi đang mong chờ:
+ Để tạo ra các mối quan hệ đối tác mới trong cộng đồng địa phương và toàn cầu của chúng tôi,
+ Để phát triển các chương trình mới với khác biệt và thích hợp, xác định tính độc đáo cho Đại học Huế
+ Để chứng minh các mô hình, số liệu và biện pháp phát triển, để chúng tôi có thể truyền đạt cho giảng viên, sinh viên và các bên liên quan về giá trị mà chúng tôi mang lại cho cộng đồng của mình.
+ Và cuối cùng, để thúc đẩy giá trị của trải nghiệm giáo dục chất lượng được cung cấp bởi giảng viên, nhân viên và quản trị viên của Đại học Huế. Và vì vậy, đây là nơi chúng ta bắt đầu kiến tạo sự thay đổi.
 
Giám đốc Đại học Huế tặng giấy khen và phần thưởng duyên dương Thủ khoa toàn Đại học Huế; thủ khoa các trường đại học thành viên; trường, khoa thuộc; Sinh viên có kết quả năm học 2021-2022 cao nhất trường; Sinh viên nước ngoài có kết quả học tập cao nhất năm học 2021-2022; Sinh viên đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Phần thưởng được thực hiện theo Quy định về quản lý và sử dụng quỹ khen thưởng thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng chuyên môn, đào tạo và khoa học công nghệ Đại học Huế
 
 
Các em sinh viên thân mến!
Thầy cô yêu cầu các em tham gia cùng thầy cô, và hãy chạy đua về phía trước trong tương lai vì chúng ta muốn nhìn thấy một tương lai tươi sáng. Và lưu ý, thầy đã không nói, "hãy đi bộ đến tương lai." Mà thầy đã cố tình nói như vậy: Hãy chạy đua đến tương lai vì nó tươi sáng. Có rất nhiều cơ hội tuyệt vời ở phía trước. Và thầy không tin vào việc chỉ một giai đoạn. Thầy muốn chúng ta cùng chạy đua về phía trước vì nhìn thấy một tương lai tươi sáng phía trước cho tất cả chúng ta.
 
Kính thưa các quý vị đại biểu,
Kính thưa quý vị phụ huynh,
Kính thưa các cô giáo, thầy giáo, 
Các em sinh viên thân mến!
 
Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương, các đơn vị liên kết, đã quan tâm, ủng hộ với tinh thần trách nhiệm cao đối với quá trình xây dựng và phát triển của Đại học Huế. Đại học Huế cũng trân trọng ghi nhận và cảm ơn các nhà tài trợ đã đến dự lễ khai giảng, trao học bổng cho tân sinh viên. Đại học Huế hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của quý vị trong thời gian tới.
 
Kính thưa quý vị phụ huynh
 
Và đặc biệt trong ngày hôm nay, kính thưa các bậc phụ huynh kính quý! Thay mặt lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, giảng viên Đại học Huế chúng tôi trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng, gửi những người con ưu tú xuất sắc vào Đại học Huế cho chúng tôi trong rất nhiều sự lựa chọn. Chúng tôi luôn hiểu sự thành công của con không thể nào tách rời khỏi gia đình và sự thương yêu đùm bọc nâng đỡ của cha mẹ. Cảm ơn các vị thật nhiều. Mong các vị có một ngày khai giảng cùng các con ấm áp và tự tin. Đại học Huế mong muốn được cùng phối hợp với gia đình trong chặng đường đi tiếp của các bạn sinh viên. Hãy yên tâm ở chúng tôi bởi các vị và con của các vị đang cùng phát triển với Đại học Huế. Kính chúc quý vị sức khỏe, an yên và hạnh phúc!
 
Bằng thật nhiều cảm xúc đến từ hôm nay, tôi xin long trọng tuyên bố Khai giảng năm học 2022 – 2023 cho toàn thể Đại học Huế.
 
Kính chúc tất cả mọi người tận hưởng một buổi khai giảng nhiều ý nghĩa cùng chúng tôi.
Mong các Thây/Cô giáo và các em sinh viên sống trong những ngày lễ dành cho nhà giáo thật nhiều nghĩa tình.
Xin chúc tất cả chúng ta một năm học mới phát triển, thành công và hạnh phúc trên mọi chặng đường!
Xin trân trọng cảm ơn!
 
PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế
Liên kết
×