English | Français   rss
Liên kết
Giáo sư Chung-I Tan, Đại học Brown, Hoa Kỳ nói chuyện với giảng viên và sinh viên Đại học Huế (01-07-2019 17:42)
Góp ý

 

Chiều 1/7/2019, Đại học Huế tổ chức buổi nói chuyện có chủ đề “Sức mạnh của trí tưởng tượng và sự kỳ diệu của Thế giới vi mô: Kích thước của Proton (Power of Imagining and Wonders of Micro-World: Size of Proton) với sự tham gia của diễn giả đến từ Đại học Brown danh tiếng của Hoa Kỳ - Giáo sư Vật lý Chung-I Tan. TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế, cùng cán bộ và sinh viên đam mê bộ môn Vật lý từ 2 khoa Vật lý của trường đại học Khoa học và trường đại học Sư phạm của Đại học Huế đã đến tham dự Buổi nói chuyện.

 

Được sự giới thiệu của Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam, Giáo sư Chung-I Tan nhận lời mời của Đại học Huế đến nói chuyện tại Đại học Huế. Phát biểu tại Buổi nói chuyện, TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó giám đốc Đại học Huế hy vọng cán bộ giảng dạy của Đại học Huế có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với giáo sư Chung-I Tan, nghe thuyết trình về những thành tựu nghiên cứu mới trong lĩnh vực Vật lý; hy vọng các bạn sinh viên tham dự được truyền niềm đam mê đối với lĩnh vực khoa học này.

 

Giáo sư Chung-I Tan bày tỏ niềm vui được gặp gỡ cán bộ và sinh viên Đại học Huế, những người có chung niềm đam mê Vật lý.

 

Cùng ngày, TS.Đỗ Thị Xuân Dung đã có buổi tiếp Giáo sư Chung-I Tan, cùng tìm hiểu các mối quan tâm chung giữa 2 đại học, thiết lập mối quan hệ hợp tác về nghiên cứu, giảng dạy và trao đổi sinh viên.

 

Giáo sư Chung-I Tan nhận bằng Tiến sĩ Vật lý tại Đại học California, Berkeley, Hoa Kỳ. Ông giảng dạy tại Đại học Princeton và Đại học Brown. Ông tham gia nghiên cứu tại Phòng lab quốc gia Brookhaven, Phòng lab Lawrence Berkeley, Trung tâm Vật lý Aspen, Đại học Paris, và tại Trung tâm Vật lý hạt châu Âu CERN. Giáo sư Tan là Trưởng Khoa Vật lý giai đoạn 2004-2010 của Đại học Brown.

 

Đại học Brown là một trường đại học nghiên cứu, được thành lập vào năm 1764, tổ chức giáo dục đại học lâu đời đứng thứ bảy ở Hoa Kỳ. Tính đến 2018, có 8 cựu sinh viên, giảng viên hoặc nhà nghiên cứu của Đại học Brown được trao giải thưởng Nobel danh giá.

 

Một số hình ảnh tại Buổi làm việc và Buổi nói chuyện.

 

 

 

 

 

Liên kết
×