English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị tim mạch miền Trung Tây Nguyên mở rộng lần thứ X (13-07-2019 06:42)
Góp ý

Trong các ngày 13 – 14/7, tại thành phố Huế, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế, Hội Tim mạch học Việt Nam, Liên chi hội tim mạch miền Trung, Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp tổ chức Hội nghị Tim mạch miền Trung Tây Nguyên mở rộng lần thứ X. Tham dự khai mạc hội nghị có Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; GS. Nguyễn Lân Việt, Phó Chủ tịch Thường trưc hội Tim mạch Việt Nam; GS. Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Miền Trung, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế, các giáo sư đầu ngành trong và ngoài nước và hơn 700 người tham dự.

GS. Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tim mạch Miền Trung, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức (ngoài cùng bên trái) và PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế, đồng Trưởng ban tổ chức (ngoài cùng bên phải) trao giấy chứng nhận cho các giáo sư nước ngoài và vinh danh các giáo sư có nhiều đóng góp cho Hội Tim mạch Miền Trung 

 

Hội nghị đã tiếp 15 báo cáo viên nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Bỉ, Trung Quốc, Nhât Bản, Cuba, Malaysia. Có 173 báo cáo trong đó có 93 báo cáo chuyên đề, 33 nghiên cứu lâm sang, 14 áo cáo vệ tinh, 11 báo cáo giải khoa học trẻ, 22 poster. Hội nghị cũng đã ấn hành Tạp chí Tim mạch học Việt Nam số 88 đặc biệt của Hội nghị với 35 bài báo chọn lọc.

 

Đặc biệt, hội nghị đã tổ chức một hội thảo đầu tiên về trí tuệ nhân tạo trong Tim mạch và y học nói chung; công bố các phương tiện và thuốc mới trong điều trị Tim mạch đặc biệt trọng suy tim; giới thiệu các kỹ thuật và tầm nhìn mới trong bệnh lý mạch vành; cập nhật các khuyến cáo mới của Hội tim mạch châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đông Nam Á; giải thưởng Nhà khoa học trẻ dành cho các nghiên cứu viên tim mạch triển vọng. Điểm khác biệt trong công tác tổ chức là hội nghị đã sử dụng poster điện tử thay cho poster truyền thống.

 

Đây là hoạt động khoa học của Hội Tim mạch miền Trung và Tây nguyên được tổ chức 2 năm một lần tại các thành phố lớn thuộc khu vực miền Trung và Tây nguyên. Hội nghị này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2001 tại Huế và hôm nay lần thứ 10 quay trở lại Huế - đánh dấu hai thập kỷ hoạt động khoa học của Hội và 20 năm ra đời của Hội Tim mạch miền Trung.

 

Liên kết
×