English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 15 năm thành lập (2004-2019): Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ (13-07-2019 16:48)
Góp ý


Sáng 13/7, Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và gặp mặt kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển (2004 - 2019). Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung trao Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Nhà trường

 

Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế được thành lập ngày 13/7/2004 theo Quyết Định số 126- 2004/QĐ-TTg của Thủ Tướng chính phủ. Trong 15 năm qua, Trường không ngừng thay đổi cơ cấu tổ chức theo chiều hướng phát triển đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, từ 3 phòng chức năng năm 2004 nay Trường đã có 7 phòng chức năng, 01Trung tâm thông tin-thư viện và 5 trung tâm dịch vụ; Từ 5 khoa đào tạo (Tiếng Anh, Pháp, Nga, Trung, NNKC) nay đã phát triển thành 9 khoa (thêm Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, Việt Nam học, Quốc tế  học).

 

Đội ngũ CBVC-LĐ không ngừng lớn mạnh. Năm 2004 Trường chỉ có 191 CBVC- LĐ, 2 PGS, 10 TS, 80 ThS. Với chính sách tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng và đãi ngộ hợp lý để thu hút được nhiều nhân tài  nay Trường đã có 1 đội ngũ hùng hậu với 300 CBVC-LĐ trong đó có 5 PGS, 38 TS và 31 người đang học  nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, 159 Th.S và 18 người đang học cao học. Đội ngũ này đã góp phần mang lại nhiều thành tích vẻ vang, nâng cao uy tín và vị thế của Trường trong nước cũng như khu vực.

          

TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ giới thiệu thông tin về trường với Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink (năm 2018)

 

Góc học tập và nghiên cứu của sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế

 

Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế

 

Trường đã có những bước tiến vượt bậc về lĩnh vực đào tạo. Từ chỗ chỉ có 7 ngành đào tạo đại học, 01 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ với quy mô khoảng 1500 sinh viên và học viên đến nay Trường đã có 11 ngành đào tạo đại học, 02 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 01 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ với quy mô khoảng 5.500 sinh viên và học viên trong đó có gần 100 sinh viên người nước ngoài. Hiện Nhà trường chuẩn bị tuyển nghiên cứu sinh chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu và học viên cao học cho chuyên ngành Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh. Mặc dù phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều trường khác có cùng cơ cấu ngành nghề đào tạo và vùng tuyển sinh, song chỉ tiêu tuyển sinh của Trường trong những năm vừa qua vẫn đảm bảo hoặc vượt trong khoảng cho phép 10%. Đây là những bằng chứng thuyết phục khẳng định uy tín và vị thế của Trường trong giáo dục đại học của cả nước.

 

Chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao, nhiều sinh viên của Trường giành được các giải thưởng quốc tế và khu vực, nhận được nhiều học bổng du học tại Hoa Kỳ, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc. Trường đã cấp bằng tốt nghiệp đại học cho hơn 12.000 sinh viên và học viên, cung cấp nguồn nhân lực lớn và có chất lượng cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và cả nước, gần 90% SV có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp. Hiện nay, nhiều cựu sinh viên và học viên của Trường đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong chính quyền và các tổ chức, doanh nghiệp trong hoặc ngoài nước.

 

Tháng 4/2018 Trường đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đại học với kết quả đạt 82% các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng. Năm 2018 Trường là một trong 4 đơn vị đầu tiên được Bộ GD&ĐT phê duyệt Đề án cho phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực 6 bậc dành cho Việt Nam và là một trong 3 đơn vị được phép triển khai các khóa bồi dưỡng và cấp chứng chỉ cán bộ ra đề thi và cán bộ chấm nói viết cho đội ngũ giáo viên, giảng viên tiếng Anh toàn quốc. 

 

Hợp tác quốc tế là một công tác trọng tâm, mũi nhọn của Trường. Từ các đối tác truyền thống như Trung Quốc, Nga, trường đẩy mạnh quan hệ quốc tế với Hoa Kỳ, Úc, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Á như Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippin…, thu hút ngày càng nhiều sinh viên, giảng viên nước ngoài đến học tập, thực tập, công tác đồng thời nhiều sinh viên của Nhà trường có điều kiện ra nước ngoài thực tập, thực tế theo các chương trình hợp tác giữa hai bên. 

 

Với những thành tích phấn đấu trong 15 năm qua Trường đã nhiều lần được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp xét tặng nhiều phần thưởng cao quý: Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3, nhiều lần nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua và bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. 

 

Dịp này, trường vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2017 - 2018, dẫn đầu cụm thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

PV

 

Liên kết
×