English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế ra quân tình nguyện hè 2019 (08-07-2019 03:19)
Góp ý

Sáng 07/07/2019 tại tiền sảnh Nhà truyền thống Đại học Huế đã diễn ra Lễ ra quân Chiến dịch sinh viên tình nguyện mùa hè xanh 2019. TS. Đỗ Thị Xuân Dung - Phó Giám đốc Đại học Huế và đồng chí Ngô Hà Trung - Trưởng ban Thanh niên trường học Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đã tham dự lễ.

 

Trong nhiều năm qua, Mùa hè xanh đã trở thành một hoạt động tình nguyện có ý nghĩa hưởng ứng chính sách Nhà nước xây dựng nông thôn mới, đến với những vùng quê còn nhiều khó khăn, đem tri thức và sức trẻ xây dựng quê hương. Đặc biệt hơn mùa hè xanh còn là môi trường rèn luyện ý chí, tinh thần, lòng nhiệt huyết và sự chia sẻ của các bạn sinh viên. 

 

Có hơn 1.000 đoàn viên sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện hè năm 2019. Lực lượng này sẽ có mặt tại các xã khó khăn của các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc… trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác của hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình để triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa giúp dân. Tiêu biểu như, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân; xây dựng nhà nhân ái; tổ chức sửa chữa nhà tạm; lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường liên thôn; hỗ trợ bê tông đường liên thôn liên xóm; trồng cây phát triển kinh tế hộ gia đình. Ngoài ra, sẽ tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tham gia xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn ở địa phương...

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám Đại học Huế hy vọng lực lượng đoàn viên sinh viên tham gia tình nguyện hè 2019 tiếp tục phát huy hơn nữa sức trẻ, nhiệt huyết, nhiệt tình trong công việc, không nề hà khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; phát huy sự sáng tạo, lồng ghép các hoạt động chuyên môn đã, đang được đào tạo để tổ chức các hoạt động tại địa phương hiệu quả, thiết thực.

 

 

 

 

 

 

Tin: PV, ảnh: Kênh SV ĐHH

Liên kết
×