English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược – ĐHH khai giảng năm học mới (13-10-2009 10:39)
Góp ý
Ngày 10/10/2009, cùng với các trường trong Đại học Huế, Trường ĐH Y Dược đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2009 - 2010. Đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ.

Năm học vừa qua, Trường ĐH Y Dược đã mở thêm được một số ngành đào tạo Đại học và Sau Đại học mới. Hiện Trường có 16 chương trình đào tạo Đại học, 73 chương trình đào tạo Sau Đại học bao gồm các chuyên ngành CKI, CKII, BSNT B/v, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Tuyển sinh đại học tăng hơn 5%, sau đại học tăng gần 10% so với năm trước.

Năm học 2009 - 2010, Trường ĐH Y Dược đón gần 1.100 sinh viên đại học và 760 học viên sau đại học. Trường đã thực hiện đồng bộ việc đổi mới chương trình, nội dung đào tạo, đổi mới phương pháp thi kiểm tra, đánh giá kết quả bằng phương pháp trắc nghiệm. Trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, đào tạo bồi dưỡng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn đáp ứng cơ bản, yêu cầu nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh và hợp tác quốc tế. Nhà trường đã có trên 75% cán bộ giảng dạy có trình độ sau đại học trở lên, trong đó 23 Giáo sư, Phó Giáo sư, 63 Tiến sỹ, 37 Bác sĩ Chuyên khoa II, 166 Thạc sỹ, 131 Giảng viên chính. Số lượng cán bộ có học hàm, học vị của Trường ngày càng tăng. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lý của Nhà trường.

Để ghi nhận kết quả phấn đấu và thành tích của các tập thể và CBCC trong quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, nhân dịp Lễ Khai giảng năm học 2009-2010 Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Bệnh viện Trường Đại học Y Dược và 5 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 12 cá nhân; Bộ Y tế tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; Giám đốc Đại học Huế tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 23 cá nhân và nhiều phần thưởng cao quý khác dành cho cán bộ và sinh viên của Trường.

PV

Liên kết
×