English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm khai giảng năm học mới (16-10-2009 13:09)
Góp ý
Sáng 15/10/2009, Trường ĐH Sư phạm ĐHH đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2009 - 2010. Đến dự lễ có Đồng chí Ngô Hòa, UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế.

Trường ĐHSP là một cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên lớn ở khu vực miền Trung và Tây nguyên. Trong những năm qua, tập thể cán bộ viên chức và sinh viên Trường ĐHSP đã phấn đấu không ngừng và đã đạt được nhiều thành tích to lớn trên tất cả các mặt công tác. Từ giảng đường Trường ĐHSP, rất nhiều sinh viên đã trưởng thành và hiện đang là những thầy giáo, cô giáo, những nhà quản lý giáo dục có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp giáo dục của các địa phương và của nước nhà. Năm học 2009 - 2010, Trường ĐH Sư phạm ĐHH tiếp tục đón nhận 1400 sinh viên mới. 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đánh giá cao những thành tựu mà Trường ĐHSP đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển; đặc biệt, trong những năm gần đây, trường đã có những bước tiến vững chắc về quy mô và chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, tiếp tục khẳng định được uy tín đối với xã hội. Nhà trường là đơn vị đi đầu trong việc triển khai thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học, đi đầu trong việc xây dựng môi trường sư phạm chuẩn mực: “thầy ra thầy, trò ra trò, trường ra trường, lớp ra lớp”. Các thế hệ lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công chức và sinh viên, đã xây dựng được khối đoàn kết nhất trí cao, mọi người sống với nhau nghĩa tình và trách nhiệm. Điều đó trở thành một nét đẹp truyền thống mỗi khi nhắc đến Trường ĐHSP Huế. Đội ngũ cán bộ giảng viên được trường bổ sung trẻ hoá từ nguồn các sinh viên khá giỏi ra trường. Tỷ lệ các nhà giáo có học vị tiến sĩ và chức danh phó giáo sư ngày càng tăng. Công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng với hàng trăm đề tài khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Tỉnh thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội – nhân văn, khoa học giáo dục. Nhiều đề tài gắn đổi mới giáo dục phổ thông với phát triển kinh tế xã hội của địa phương và khu vực. Cơ sở vật chất, trang thiết bị ngày càng được cải thiện nhờ nguồn vốn đầu tư nhà nước và các nguồn thu từ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Tại buổi lễ, Nhà trường đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, 2 Huân chương Lao động Hạng 3 cho PGS.TS.NGƯT Lê Văn Anh, Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TSKH.NGƯT Nguyễn Xuân Tuyến, Giảng viên cao cấp Khoa Toán; 5 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân; 11 bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1 tập thể và 10 cá nhân. Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã trao nhiều phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc, sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2009 - 2010.

Đồng chí Ngô Hòa, UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (trái) trao cờ của hủ tướng Chính phủ tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Đồng chí Ngô Hòa, UVTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (giữa) trao Huân chương Lao động Hạng 3 cho PGS.TS. Lê Văn Anh và PGS.TS. Nguyễn Xuân Tuyến

Đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế (thứ 5 từ trái sang) trao bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể và cá nhân.

Hồng Sam

Liên kết
×