English | Français   rss
Liên kết
Lễ hội tiếng Nhật Miền Trung 2009 (02-10-2009 08:35)
Góp ý
Ngày 27/9/2009 tại hội trường Đại học Huế, Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Huế phối hợp với Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐH Đà Nẵng tổ chức Lễ hội tiếng Nhật miền Trung 2009. Lễ hội được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản, Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA tại Việt Nam, Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, hội Việt Nhật, các doanh nghiệp, công ty, cá nhân tại Nhật Bản và Việt Nam.  

Lễ hội bao gồm 3 phần: thi hùng biện, thi văn nghệ và vẽ tranh nhật ký. Phần hùng biện tiếng Nhật với sự tham gia của 14 thí sinh với nhiều chủ đề và suy nghĩ cảm nhận sâu sắc được tuyển chọn qua 2 vòng thi - thi viết với sự tham gia của gần 150 ứng viên và vòng thi sơ tuyển với gần 40 ứng viên trên địa bàn Huế và Đà Nẵng. Phần thi văn nghệ với các tiết mục biểu diễn với nhiều thể loại phong phú, nội dung sôi nổi, vui tươi. Phần thi nhật ký bằng tranh dành cho lứa tuổi thiếu nhi thể hiện qua những gam màu tươi sáng kết hợp với những lời bình bằng tiếng Nhật ghi lại một cách sinh động những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

Lễ hội tiếng Nhật lần này nhằm khuyến khích phong trào học tiếng Nhật và nghiên cứu văn hoá tươi đẹp Nhật bản. Góp phần tăng cường đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Ban tổ chức đã trao các phần thưởng giá trị cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Cá nhân xuất sắc nhất của phần thi hùng biện trung cấp thuộc về sinh viên Lê Diệu Huyền đến từ lớp Nhật K3 khoa NN & VH Nhật Bản trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Huế đã giành tấm vé duy nhất tiếp tục tham dự Lễ hội tiếng Nhật toàn quốc tổ chức vào ngày 01/11/2009 tại Hà Nội.

Theo Trường ĐH Ngoại ngữ

Liên kết
×