English | Français   rss
Liên kết
Khoa Du lịch ĐHH khai giảng năm học mới (20-10-2009 10:04)
Góp ý
Ngày 18/10/2009, Khoa Du lịch - Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2009 - 2010.

Khoa Du lich Đại học Huế được thành lập từ ngày 14/1/2008, kết thúc một năm học đầu tiên thực hiện nhiệm vụ đào tạo với tư cách là một đơn vị độc lập trực thuộc Đại học Huế, mặc dù còn nhiều khó khăn thiếu thốn về cả điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên nhưng thầy trò Khoa Du lịch đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ cán bộ viên chức và cán bộ giảng dạy tăng nhanh cả về số lượng lẫn chất lượng. Cán bộ viên chức tuy còn rất trẻ những đã rất tích cực trong các hoạt động chuyên môn và các hoạt động phong trào chung của Khoa cũng như của Đại học Huế. Các giảng viên đang đẩy nhanh việc chuẩn bị và cập nhật bài giảng, không ngừng bồi dưỡng chuyên môn để nhanh chóng đảm nhận khối lượng công việc ngày càng tăng và từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy.

Trong năm học vừa qua, mặc dù kinh phí cho hoạt động nghiên cứu khoa học còn hạn hẹp, nhưng Khoa đã năng động trong hoạt động tạo nguồn để đảm bảo 100% giáo viên có hoạt động nghiên cứu khoa học. Khoa đã thực hiện thành công 2 đề tài nghiên cứu do tổ chức SNV tài trợ về Cơ hội phát triển du lịch giảm nghèo khu vực Bắc Miền TrungCơ sở dữ liệu thị trường du lịch Hành lang Kinh tế Đông - Tây, tổ chức thành công một hội thảo quốc tế về Du lịch giảm nghèo được các đối tác lien quan và nhà tài trợ đánh giá rất cao, đồng thời tích cực tham gia cùng tổ chức SNV trong hoạt động tư vấn phát triển du lịch Quảng Trị, tham gia góp ý xây dựng chiến lược phát triển du lịch thành phố Huế 2010 - 2010... Đây là những kết quả bước đầu khẳng định vị trí và vai trò của Khoa Du lịch - Đại học Huế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực du lịch ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Với tầm nhìn: "Xây dựng Khoa Du lịch - Đại học Huế thành địa chỉ đào tạo, nghiên cứu và cung ứng dịch vụ khoa học công nghệ có chất lượng và uy tín trong lĩnh vực du lịch, đáp ứng nhu cầu về nguồn lực du lịch có chất lượng cao và từng bước tiếp cận chuẩn mực quốc tế", Khoa Du lịch - Đại học Huế đặc biệt chú trọng đến chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trên cơ sở khai thác hiệu quả các nguồn lực của Khoa và nguồn lực vững mạnh của Đại học Huế - "một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu, đầu mối giao lưu văn hóa, khoa học và giáo dục lớn nhất ở Miền Trung - Tây Nguyên".

Trong chiến lược phát triển của Khoa, bắt đầu từ 2010, quy mô đào tạo bậc đại học dự kiến khoảng 1000 - 1200 sinh viên với nhiều chuyên ngành mới về công nghệ du lịch, giải trí, thông tin và truyền thông... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng đối với lao động có trình độ chuyên môn sâu và tính chuyên nghiệp cao của ngành du lịch và các ngành chức năng liên quan. Đồng thời tiến tới mở các chuyên ngành đào tạo sau đại học.

Song song với các chuyên ngành đào tạo bằng tiếng Việt, Khoa đã và sẽ tăng cường thực hiện các chương trình liên kết đào tạo với các đại học có uy tín quốc tế như Viện Nghiên cứu Du lịch New Zealand, Trường Đại học Quảng lý công nghiệp Lữ hành - Đại học Hawaii Hoa Kỳ, Trường ĐH Perpignan - Pháp...Đây là một trong những hướng chiến lược quan trọng để Khoa Du lịch có thể vừa đảm bảo phát triển nhanh về số lượng, vừa nâng cao chất lượng đào tạo và từng bước tiếp cận các chuẩn mực đào tạo quốc tế về du lịch.

Trong dịp này, Khoa Du lịch đã chính thức công bố logo của Khoa.

Hồng Sam

Liên kết
×