English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học quốc tế Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập: cơ hội và thách thức (28-04-2016 14:51)
Góp ý

Sáng 28/4, tại Trung tâm Học liệu – Đại học Huế đã diễn ra Hội thảo khoa  học quốc tế với chủ đề Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập: cơ hội và thách thức do Trường ĐH Kinh tế – Đại học Huế, Trường ĐH Thương mại và Trường ĐH Nam Hoa (Đài Loan) đồng tổ chức. Ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dự phiên khai mạc Hội thảo. 

 

Các chủ đề chính được thảo luận tại hội thảo gồm:  tăng trưởng và phát triển kinh tế, năng lực cạnh tranh và xuất khẩu của doanh nghiệp trong bối cảnh tham gia các hiệp định thương mại tự do, hội nhập trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh hội nhập, cải cách kế toán công, định hướng thương mại nông nghiệp, thách thức mới của ngành nuôi trồng thuỷ sản, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam … Ngôn ngữ chính được sử dụng trong hội thảo là tiếng Anh và tiếng Việt.

 

Hội thảo đã nhận hơn 300 bài viết của những học giả đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước như: Đại học La Reunion, Đại học Rennes I (Pháp), Đại học Lincoln (New Zealand), Đại học Liege (Bỉ), Học viện Công nghệ Tallaght (Ireland), Đại học bang New York tại Oneonta (Hoa Kỳ), Đại học Nam Hoa (Đài Loan), Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Cần Thơ, Trường Đại học Thương Mại và Trường ĐH Kinh tế – Đại học Huế. Ban chuyên môn của hội thảo đã lựa chọn 200 bài viết để đăng kỷ yếu và trình bày tại hội thảo với các chủ đề: Những vấn đề tài chính, ngân hàng, kế toán và kiểm toán; thương mại điện tử và đầu tư; kinh doanh; nông nghiệp và các vấn đề liên quan.

 

Thực hiện chuyển dịch theo hướng nghiên cứu, bên cạnh chức năng giảng dạy, nhà trường đã và đang dành sự quan tâm lớn đến những hoạt động nghiên cứu, trao đổi học thuật và chuyển giao dịch vụ khoa học – công nghệ thuộc lĩnh vực kinh tế đến các đối tác trong và ngoài nước. Trước đó, tại thành phố Huế, Trường ĐH Kinh tế – Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển (DEPOCEN), Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học (CNRS) Pháp đã tổ chức thành công Hội nghị thường niên các nhà kinh tế Việt Nam lần thứ VI (VEAM VI) vào tháng 6/2013 với sự tham gia của hơn 100 nhà kinh tế trong nước và quốc tế.

 

Đây là diễn đàn quốc tế để các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách, các nhà quản lý giáo dục, quản lý kinh tế, quản lý doanh nghiệp đóng góp tiếng nói, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề có liên quan đến hội nhập với những cơ hội và thách thức, tạo mối quan hệ hiểu biết nhau hơn, góp phần đẩy mạnh quá trình hội nhập hợp tác trong khu vực và thế giới.

 

AH

Liên kết
×