English | Français   rss
Liên kết
Hội Sinh viên Đại học Huế: Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 2010 - 2015 (29-10-2013 17:30)
Góp ý

Ngày 29/10/2013, tại Hội trường 03 Lê Lợi, Hội Sinh viên Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ (2010 - 2013) nhằm sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên nhiệm kỳ 2010 - 2015 và bổ sung phương hướng nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ tiếp theo (2013 - 2015). Tham dự có đồng chí Trần Thị Kim Loan, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đại học Huế, Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện Ban Giám hiệu và lãnh đạo các Trường, Khoa, Phân hiệu Quảng Trị, Trung tâm, Viện trực thuộc Đại học Huế; Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên và hơn 100 đại biểu của Hội Sinh viên các đơn vị.

 

Trong nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua, Hội Sinh viên Đại học Huế đã luôn coi trọng công tác xây dựng, tổ chức Hội, đổi mới phương thức hoạt động, động viên, tập hợp được đông đảo sinh viên tham gia các phong trào hoạt động, bước đầu đạt được những kết quả trên nhiều mặt hoạt động.

 

Hội Sinh viên Đại học Huế đã tổ chức thực hiện 2 cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt" và "Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh". Qua 3 năm thực hiện, các tiêu chí của cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt" đã có tác động mạnh mẽ đến đông đảo sinh viên, được xem là các tiêu chí phấn đấu rèn luyện của sinh viên trong thời đại mới. Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" của phong trào này là một danh hiệu cao quý mà mỗi sinh viên đều nỗ lực phấn đấu để đạt được.

 

ThS Bùi Văn Lợi, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Huế

trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

Thực hiện chương trình sinh viên rèn luyện tác phong gắn với việc thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", nhiều hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được Hội triển khai sâu rộng đến từng đơn vị. Trong đó một số hoạt động tiêu biểu như tham gia chương trình Hội trại "Sinh viên với biển đảo quê hương" tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử thành cổ Quảng Trị do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Hội Sinh viên còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức cuộc thi "Tự hào tuổi trẻ Đại học Huế", liên hoan nhóm nhạc sinh viên nhân kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế.

 

Với chương trình sinh viên học tập sáng tạo thông qua cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" và thực hiện Chỉ thị 296/CT-TTg ngày 27/2/2010 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012, Hội Sinh viên đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và nhà trường tổ chức các hội nghị khoa học sinh viên, tạo môi trường và khuyến khích sinh viên say mê nghiên cứu khoa học. Trong 3 năm đã có 1002 công trình NCKH của sinh viên, trong đó có 91 công trình sinh viên tham gia dự thi giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" của Bộ GD&ĐT, giải thưởng Vifotec và đạt 1 giải Nhất, 7 giải Nhì, 20 giải Ba, 46 giải Khuyến khích.

 

 

Hội Sinh viên cùng với Ban Công tác Sinh viên và các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình tư vấn, hỗ trợ sinh viên, các diễn đàn và giao lưu khởi nghiệp, giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng và nâng cao khả năng hội nhập.

 

Chương trình sinh viên tình nguyện với các hoạt động phong phú như chương trình "Giờ trái đất", chương trình hiến máu tình nguyện, tháng an toàn giao thông, nhất là chương trình tiếp sức mùa thi đã thu hút hơn 3000 sinh viên tham gia, thu thập hơn 50.000 địa chỉ trọ miễn phí, phối hợp với tỉnh Hội Phật giáo phát 45.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh, hướng dẫn và tư vấn hơn 22.500 lượt thí sinh và người nhà đến Huế dự thi…

 

Trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo (2013 - 2015), Hội Sinh viên Đại học Huế tập trung đẩy mạnh thực hiện phong trào "Sinh viên 5 tốt", đó là hoạt động tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện đạo đức, học tập tốt, rèn luyện thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt.

 

Hội nghị đã thực hiện quy trình hiệp thương kiện toàn BCH Hội Sinh viên Đại học Huế Khóa IV và cử đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, giới thiệu nhân sự tham gia BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Khóa IX nhiệm kỳ 2013 - 2018.

 

Nhân dịp này, BCH Hội Sinh viên Đại học Huế đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2010 - 2013. 

 

PGS.TS. Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đại học Huế

và TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế

trao Giấy khen của BCH Hội Sinh viên Đại học Huế cho các tập thể

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×