English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Kinh tế: Khai giảng khóa 4 chương trình tiên tiến liên kết với ĐH Sydney- Úc (04-11-2013 00:00)
Góp ý

Sáng 2/11, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế phối hợp với ĐH Sydney - Úc tổ chức khai giảng khóa 4, Chương trình đào tạo tiên tiến ngành Kinh tế nông nghiệp - Tài chính cho 52 sinh viên trúng tuyển khóa 2013-2018TS. Cheryl Kalisch Gordon, Đại học Sydney, Úc; TS Trương Quý Tùng, Phó giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ. 

 

Là 1 trong 35 trường đại học trên cả nước được Chính phủ phê duyệt đào tạo theo chương trình tiên tiến, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế phối hợp với ĐH Sydney - Úc đã thực hiện chương trình đào tạo liên kết song ngành này bắt đầu từ năm học 2009-2010 và đã tuyển được 4 khóa với gần 200 sinh viên. Riêng khóa 4 năm nay tuyển sinh được 52 sinh viên. Mục tiêu của chương trình này là đào tạo những cử nhân về lĩnh vực Kinh tế nông nghiệp - Tài chính có đẳng cấp khu vực và quốc tế, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong điều kiện hội nhập. 

Tham gia chương trình đào tạo này, sinh viên được học 3 năm ở Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế, năm cuối sẽ du học tại ĐH Sydney - Úc. Toàn bộ chương trình dạy và học bằng tiếng Anh, do giảng viên cả 2 trường tham gia giảng dạy trong suốt quá trình học tập. 

Được biết mỗi năm Trường ĐH Kinh tế đón khoảng 12 giảng viên từ ĐH Sydney qua tham gia giảng dạy chương trình tiên tiến này, và khoảng 10-12 giảng viên của ĐH Kinh tế được tham gia tập huấn để trở về tham gia giảng dạy chương trình này tại Đại học Huế. Hiện, sinh viên của khóa thứ nhất đang được học tiếp năm cuối tại ĐH Sydney và sẽ nhận bằng tốt nghiệp tại đây.

Hiện nay, tại Đại học Huế, có hai chương trình tiên tiến liên kết với nước ngoài là chương trình Vật lý của Trường ĐH Sư phạm liên kết với Đại học Virginia - Hoa Kỳ và chương trình Kinh tế nông nghiệp - Tài chính của Trường ĐH Kinh tế liên kết với ĐH Sydney - Úc. 

 

NT

Liên kết
×